x close

กทม. จี้ม็อบเขาพระวิหาร ย้ายจากสนามหลวง ภายใน 18 พ.ค.


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           กทม. ขีดเส้นม็อบเขาพระวิหาร ออกจากสนามหลวงภายใน 18 พ.ค. นี้ เพราะจะใช้พื้นที่ดังกล่าวจัดกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาในวันวิสาขบูชา
 
           เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (14 พฤษภาคม 2556) น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดินเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก ได้ปักหลักชุมนุมในพื้นที่ท้องสนามหลวง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม โดยระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวจะใช้สำหรับงานพระราชพิธีสำคัญ ๆ เท่านั้น และห้ามมิให้กลุ่มบุคคลใดเข้าไปทำกิจกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น
 
           ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวได้ถูกใช้เพื่อประกอบพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ในวันที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการใช้พื้นที่ดังกล่าวในการกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ตั้งแต่วันที่ 18-24 พฤษภาคม โดยที่ผ่านมา กทม. ได้เข้าไปเจรจากับแกนนำอย่างต่อเนื่อง เพื่อขอให้ย้ายไปชุมนุมในสวนสาธารณะสราญรมย์ สนามไชย และศาลาว่าการ กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ กทม. จัดเตรียมไว้ให้ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอด
 
           อย่างไรก็ตาม กทม. ขอให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ก่อนวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ หากไม่ปฏิบัติตาม ทาง กทม. จะต้องใช้กฎหมาย พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองในที่สาธารณะ และ พ.ร.บ.โบราณสถานคุ้มครอง โดยมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี หรือปรับเป็นเงิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตพระนคร ได้ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เอาไว้แล้ว พร้อมเตรียมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจประมาณ 100 คน ไว้คอยดูแลความเรียบร้อย ในการเคลื่อนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. จี้ม็อบเขาพระวิหาร ย้ายจากสนามหลวง ภายใน 18 พ.ค. โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:50:43
TOP