x close

กรมปกครอง ชี้ไม่เหมาะ ออกบัตรประชาชน ชื่อ กวนอิม ล้านล้านภาค









            ผอ.งานทำบัตรประชาชน กรมปกครอง เผย แท้จริงแล้วไม่สามารถออกบัตรชื่อ กวนอิม ล้านล้านภาค ได้ ชี้พบพฤติกรรมเปลี่ยนชื่อหลายหน อีกทั้งยังแต่งหน้าแต่งตาเยอะเกินไป 

            หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าว พบหญิงประหลาดแต่งตัวเป็นร่างทรงเจ้าแม่กวนอิม นั่งรถตกแต่งด้วยสีทองทั้งคัน พร้อมกับบอกว่ามาโปรดสัตว์ โดยทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวกวนอิม ล้านล้านภาค อายุ 48 ปี นั้น ล่าสุด มีประเด็นต่อเนื่องเรื่องการจดทะเบียนตั้งชื่อของหญิงคนดังกล่าวว่าชื่อ กวนอิม ล้านล้านภาค ได้หรือไม่? 

            โดยวันนี้ (23 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้สอบถามไปยัง คุณณัฐวัฒน์ วิริยานภาพร นายอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ถึงกรณีการจดทะเบียนออกบัตรประชาชน ได้รับการเปิดเผยว่า หญิงคนดังกล่าวมาขอเปลี่ยนชื่อนามสุกลจากเดิมคือ น.ส.ดวงอาทิตย์สว่าง ล้านล้านภาค เปลี่ยนมาเป็น กวนอิม ล้านล้านภาค และเมื่อเช็กจากระบบแล้ว ไม่มีอะไรผิดพลาด จึงให้จดทะเบียนชื่อนี้ไป ในส่วนของรูปติดบัตรนั้น แต่งหน้าแต่งกายเป็นเจ้าแม่กวนอิม ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งหลักการถ่ายบัตรต้องไม่สวมแว่น สวมหมวก หรือมีอะไรมาปิดบังใบหน้า และเมื่อดูจากบัตรใบเดิมก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก จากนั้นได้ตรวจสอบว่ามีการสวมสิทธิ์หรือไม่ เมื่อไม่มี จึงอนุญาตให้ทำบัตรได้

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปที่ ผอ.ส่วนบัตรประชาชน กรมปกครอง ระบุว่า ในกรณีเช่นนี้ไม่เหมาะสมที่จะออกให้ เหมือนเป็นการแต่งหน้าจัดเกินไป และสวมหมวกมาด้วย และก่อนหน้านี้ผู้หญิงคนนี้ยังเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้งมาก ตั้งแต่ครั้งแรกชื่อ จันทร์ส่องแสงสว่าง เปลี่ยนมาเป็น ดวงอาทิตย์สว่าง จนกระทั่งล่าสุด กวนอิม คงนามสกุลเดิม คือ ล้านล้านภาค




 
คลิป ผอ. บัตรประชาชน กรมปกครอง ชี้ ไม่เหมาะ ออกบัตร กวนอิม ล้านล้าน ภาค โพสต์โดย Lakornhd Thaitv





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมปกครอง ชี้ไม่เหมาะ ออกบัตรประชาชน ชื่อ กวนอิม ล้านล้านภาค โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2556 เวลา 12:38:36 10,512 อ่าน
TOP