x close

กฟผ. ชี้ชัดไฟดับภาคใต้ 14 จังหวัด เพราะฟ้าผ่าเสาส่งไฟ ที่ จ.เพชรบุรี

ไฟดับภาคใต้ ไฟดับ 14 จังหวัด ครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            กฟผ. ชี้ชัดสาเหตุไฟดับภาคใต้ 14 จังหวัด เพราะฟ้าผ่าเสาส่งไฟแรงสูง ที่ จ.เพชรบุรี ยันทุกฝ่ายเร่งแก้ไขอย่างเต็มที่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งตั้งศูนย์ประสานงาน และซื้อไฟจากมาเลเซีย

            วานนี้ (26 พฤษภาคม) นายธนา พุฒรังษี รองผู้ว่าการระบบส่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ประเทศไทย (กฟผ.) ได้แถลงข่าวถึงการตรวจสอบสาเหตุปัญหาไฟดับทั่ว 14 จังหวัดภาคใต้ เมื่อเวลา 18.52 น. ของวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า เกิดจากฟ้าผ่าเสาและสายไฟฟ้าแรงสูง บริเวณ ต.บ้านทาน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีไฟฟ้าจอมบึง ประมาณ 74 กิโลเมตร ที่เสาต้นที่ 200/3 โดยสภาพของลูกถ้วยเป็นรอยอย่างชัดเจน

            นายธนา กล่าวว่า และด้วยเหตุนี้นี่เองที่ทำให้เกิดไฟฟ้าขัดข้องในระบบส่งไฟฟ้าภาคใต้ ซึ่งต้องใช้เวลาในการแก้ไขหลายชั่วโมง เนื่องจากพื้นที่ภาคใต้มีแหล่งผลิตไฟฟ้าน้อยกว่าความต้องการของประชาชน จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการจ่ายกระแสไฟจากภาคกลางไปสู่ภาคใต้ รวมถึงต้องการเพิ่มการซื้อไฟฟ้าจากประเทศมาเลเซีย มาเสริมระบบในคืนเกิดเหตุคิดเป็นจำนวนเงิน 12 ล้านบาท นอกจากนี้ยังต้องเดินเครื่องการผลิตไฟฟ้าจากที่มีทั้งหมดในภาคใต้มาใช้อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนมีไฟฟ้าใช้โดยเร็วที่สุด จนการไฟฟ้าสามารถผลิตไฟให้ได้เกือบทั้งหมดในเวลา 23.37 น. ของวันเดียวกัน
 
            พร้อมกันนี้ นายธนา ยังกล่าวอีกว่า ทาง กฟผ. เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหานับตั้งแต่ที่เกิดเหตุ โดยผู้ปฏิบัติงานของ กฟผ. ทุกคนพยายามเร่งแก้ไขในทันที พร้อมตั้งศูนย์สื่อสารภาวะวิกฤติเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันทีด้วย


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฟผ. ชี้ชัดไฟดับภาคใต้ 14 จังหวัด เพราะฟ้าผ่าเสาส่งไฟ ที่ จ.เพชรบุรี โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:12:41 1,114 อ่าน
TOP