x close

สลด! นักข่าวหญิงซีเรียถูกยิงดับ ขณะเกาะติดสถานการณ์สู้รบ


Yara Abbas

Yara Abbas

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก syriareport.net

          นักข่าวหญิงซีเรียถูกกบฏซุ่มยิงจนเสียชีวิต ขณะเกาะติดสถานการณ์ข่าวสู้รบของทหารกองทัพรัฐบาลที่บุกยึดเมืองกูเซย์ ฐานที่มั่นของฝ่ายกบฏ

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นางสาวยารา อับบาส วัย 25 ปี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ อัล-อิคห์บาริยา ของทางการซีเรีย ถูกสไนเปอร์ของฝ่ายกบฏยิงจนเสียชีวิต ขณะรายงานข่าวสถานการณ์สู้รบ ใกล้สนามบินทหารดาบา เมืองกูเซย์ จังหวัดฮอมส์ ทางภาคตะวันตกสุดของประเทศ ขณะที่ทีมงานของเธอได้รับบาดเจ็บหลายคน

          แถลงการณ์ของกระทรวงข้อมูลข่าวสารซีเรีย ระบุว่า ยารา อับบาส ถูกนักรบกบฏซุ่มยิงเสียชีวิต ขณะรายงานข่าวการสู้รบของทหารกองทัพรัฐบาลที่บุกโจมตีอย่างหนักทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ เพื่อยึดเมืองกูเซย์ หนึ่งในเมืองยุทธศาสตร์และฐานที่มั่นหลักของฝ่ายกบฏ โดยขณะนี้สามารถยึดพื้นที่คืนได้ประมาณ 80% ของทั้งเมืองและกำลังปิดล้อมนักรบกบฏ คาดว่าจะยึดเมืองได้หมดภายในไม่กี่วันข้างหน้า

          ขณะที่ทางบรรดารัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ได้มีการประชุมที่กรุงบรัสเซล ของเบลเยียม เพื่อหารือถึงข้อเรียกร้องของอังกฤษและฝรั่งเศส ในการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรอาวุธต่อซีเรีย เพื่อให้อาวุธสามารถไปถึงมือของกองกำลังกบฏ โดยอังกฤษและฝรั่งเศส ชี้แจงว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลดามัสกัสให้แก้ปัญหาทางการเมือง อย่างไรก็ตาม สมาชิกอียูหลายประเทศก็ยังคัดค้านที่จะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอาวุธต่อซีเรีย และจะยิ่งทำให้วิกฤติความขัดแย้งในซีเรียทวีความรุนแรงมากขึ้น


Yara Abbas

Yara Abbas

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! นักข่าวหญิงซีเรียถูกยิงดับ ขณะเกาะติดสถานการณ์สู้รบ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:32:48 2,059 อ่าน
TOP