x close

ฮือฮา! พบซากเรือเก่าอับปาง พร้อมรูกระสุนรอบลำ ถูกพัดขึ้นฝั่ง


ซากเรือเก่าอับปาง พร้อมรูกระสุนรอบลำ ถูกพัดขึ้นฝั่ง พังงา

ซากเรือเก่าอับปาง พร้อมรูกระสุนรอบลำ ถูกพัดขึ้นฝั่ง พังงา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชาวบ้าน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบซากเรือเก่าอับปาง พร้อมรูกระสุนรอบลำ ถูกพัดเกยหาดแหลมทับตะวัน เร่งตรวจสอบเป็นเรือท้องถิ่นหรือมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

            เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเรือไฟเบอร์ขนาดใหญ่ ข้างลำเรือพบรูกระสุนเพียบกว่า 50 รู ถูกคลื่นซัดขึ้นเกยหาด บริเวณชายหาดแหลมทับตะวัน หมู่ 7 บ้านบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเรือลำดังกล่าว เป็นเรือไฟเบอร์ขนาดความยาว 19 เมตร กว้าง 5 เมตร อยู่ใกล้ฝั่งหาดทับตะวัน และยังพบว่ารอบตัวเรือมีรอยกระสุนปืน กว่า 50 รู และมีหอยติบเกาะอยู่จำนวนมาก เมื่อใช้เหล็กเขี่ยพบว่ามีเหล็กเป็นหัวทองแดงคล้ายลูกกระสุนปืนหลุดออกมา คาดว่าเรือลำดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเรือไทย แต่เป็นเรือหาปลาทูน่า เพราะภายในเรือมีห้องแช่แข็งที่สามารถออกทะเลได้หลายเดือน

            ทางด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ หัสศิริ ผกก.สภ.ตะกั่วป่า เปิดเผยว่า จากที่ให้ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นเรือเก่า ความยาวประมาณสิบกว่าเมตร มีเพรียงเกาะอยู่เต็ม คาดว่าน่าจะอับปางมานานแล้วและถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง ส่วนร่องรอยที่คล้ายกระสุนปืนนั้น จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบเรืออย่างละเอียดอีกครั้ง และบางทีต้องให้ตรวจดูว่าเรือลักษณะนี้เป็นเรือท้องถิ่นหรือเรือมาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อจะได้ตามข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมจะประสานงานด้านการข่าวกับฝ่ายทหารอีกครั้ง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! พบซากเรือเก่าอับปาง พร้อมรูกระสุนรอบลำ ถูกพัดขึ้นฝั่ง โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:18:50 2,991 อ่าน
TOP