x close

จำคุกตลอดชีวิต 4 ตำรวจ ยักยอกยาบ้า 3 แสนเม็ด ปี 55

จำคุกตลอดชีวิต 4 ตำรวจ ยักยอกยาบ้า 3 แสนเม็ด ปี 55

ศาลมีนบุรีประหาร4ตร.บก.น.3ยักยอกยาบ้า (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          ศาลจังหวัดมีนบุรี พิพากษาประหารชีวิต 4 ตำรวจ บก.น. 3 หลังยักยอกยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 5 ก.ก. แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต


          วันนี้ (30 พฤษภาคม 2556) ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุม ร.ต.ท.เชิงชอบ ราชคม, ด.ต.สมศักดิ์ ทิพย์รัศมีวงศ์, จ.ส.ต.ภัทระ วรชาณันช์ และ ส.ต.ท.นพดล พันธุ์อารีย์ อดีตตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 และ นายชวลิต กำเนิดขอนแก่น จำเลยที่ 1-5 ฐานร่วมกันยักยอกยาบ้า จำนวน 3 แสนเม็ด ยาไอซ์ 5 กิโลกรัม หลังจับกุมผู้ค้าได้ แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555

          ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พบว่าจำเลยที่ 1-4 ปล่อยตัวผู้ต้องหาโดยไม่ดำเนินคดี ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดวิสัย และไม่ยอมรายงานผลการจับกุมคดีให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แต่กลับนำไปซุกซ่อนในรถและจอดไว้ที่ลานจอดรถภายในกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต จำเลยที่ 1-4 แต่เนื่องจากจำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 5 ซึ่งเป็นพลเรือน มีเหตุอันควรสงสัยว่าไม่ได้รู้เห็นการยักยอกยาเสพติด เป็นแค่ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ อาจไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจการกระทำครั้งนี้ พิพากษายกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุกตลอดชีวิต 4 ตำรวจ ยักยอกยาบ้า 3 แสนเม็ด ปี 55 โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:36:40 2,991 อ่าน
TOP