x close

พานาโซนิคจ่อลดพนักงาน 5,000 ตำแหน่ง หลังกำไรหด



พานาโซนิค
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  panasonic.co.th

          เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า บริษัทพานาโซนิค ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศจะลดพนักงานประมาณ 5,000 ตำแหน่ง ภายใน 3 ปี ในฝ่ายธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม หลังผลกำไรลดลง และผลประกอบการไม่เป็นไปตามคาด


          รายงานระบุว่า เดิมทีพานาโซนิคตั้งเป้าทำกำไรสุทธิไว้ที่ 6.4 หมื่นล้านเยนในปีนี้ แต่จากข้อมูลเมื่อเดือนเมษายน พบว่า พานาโซนิคทำกำไรสุทธิเพียง 5 หมื่นล้านเยนเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ 1.4 หมื่นล้านเยน ทำให้พานาโซนิคซึ่งมีพนักงานอยู่ราว 111,000 คน เตรียมปรับลดพนักงานลงอีก 5,000 ตำแหน่ง ในช่วง 3 ปีนี้ เพื่อลดต้นทุนแรงงาน

          ทั้งนี้ พานาโซนิคต้องเผชิญกับการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากมีคู่แข่งที่สำคัญอย่างซัมซุง ที่เข้ามาตีตลาดและแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น ทำให้รายได้ของพานาโซนิคลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

          โดยนายคาซูฮิโกะ ทีซึกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพานาโซนิค เปิดเผยว่า ทางพานาโซนิคจำเป็นต้องปรับโครงสร้างภายใน ปิดโรงงานในต่างประเทศ และขายธุรกิจบางส่วนออกไป เพื่อรักษาผลกำไรของบริษัท และกลับมาพัฒนาปรับปรุงบริษัทให้เป็นผู้นำด้านอิเล็กทรอนิกส์อีกครั้ง
          

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานาโซนิคจ่อลดพนักงาน 5,000 ตำแหน่ง หลังกำไรหด โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:18:15 2,696 อ่าน
TOP