x close

รถเครนล้มขวางถนนบรมราชชนนี แนะเข้า กทม. เลี่ยงใช้เส้นเพชรเกษม









          รถเครนขนาดใหญ่ล้มทับรถแท็กซี่และรถกระบะ ถนนบรมราชชนนี หลักกิโลเมตรที่ 24 จ.นครปฐม คานรถเครนขวางถนนทั้ง 2 ฝั่ง ยังเคลื่อนย้ายไม่แล้วเสร็จ ตำรวจแนะประชาชนเลี่ยงใช้เส้นทาง ถนนเพชรเกษมแทน

          เมื่อเวลา 23.50 น. ของวานนี้ (1 มิถุนายน 2556) เกิดเหตุรถเครนขนาดใหญ่ 50 ตัน ที่กำลังยกท่อระบายน้ำ ล้มตะแคงข้างอยู่บริเวณถนนบรมราชชนนี หลักกิโลเมตรที่ 24 บริเวณหน้าไทวัสดุ จ.นครปฐม เพราะรับน้ำหนักท่อระบายน้ำไม่ไหว ทำให้คานเสาเครนล้มขวางถนนทั้ง 2 ฝั่ง และทับหน้ารถ 2 คัน คือรถแท็กซี่ และรถกระบะ ทำให้มีผู้ให้มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นคือ นายสุเทพ บรรจมาศ อายุ 45 ปี คนงานดูแท่งคอนกรีต ซึ่งถูกตะขอเครนหล่นใส่ขาด้านซ้ายจนข้อเท้าขาด ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมแล้วแต่ยังให้การไม่ได้ ขณะที่ผู้บาดเจ็บคนอื่น ๆ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธมณฑล และโรงพยาบาลศาลายา เพื่อทำการรักษาต่อไป อย่างไรก็ตามในที่เกิดเหตุไม่พบตัวคนขับรถเครนและผู้คุมงาน รวมถึงคนงานทั้งหมด

          จากการตรวจสอบรถเครน พบเอกสารของบริษัท เดอะเครน แหลมฉบัง จำกัด ซึ่งในเบื้องต้นถูกคาดว่าเป็นเจ้าของรถเครนดังกล่าว พร้อมระบุชื่อผู้ว่าจ้างคือ บริษัท สตาร์ฟิล เซอร์วิส ทั้งยังพบประกาศผ่านการอบรมการใช้เครนของ นายอนุพัตต์ สังข์ทอง ซึ่งน่าจะเป็นคนขับและควบคุมรถเครนดังกล่าว

          อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถเครนขนาดใหญ่ 2 คัน มายกรถเครนที่เกิดอุบัติเหตุออกแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงจึงจะสามารถเคลียร์เส้นทางจราจรได้ ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้เร่งออกติดตามตัวคนขับรถเครนและหัวหน้าคนคุมงานต่อไป

          แต่จากคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (2 มิถุนายน 2556) พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่าการกู้รถเครนคันดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้การจราจรยังคงติดขัดอย่างหนักหลายกิโลเมตร ในเส้นทางมุ่งหน้าเข้า กรุงเทพมหานคร จึงขอแนะนำให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทาง ถนนเพชนเกษม แทน 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเครนล้มขวางถนนบรมราชชนนี แนะเข้า กทม. เลี่ยงใช้เส้นเพชรเกษม โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2556 เวลา 14:48:50 1,559 อ่าน
TOP