x close

รวบแก๊ง สวป. อ้างตัวเป็นตำรวจตรวจยาบ้า ปล้นทรัพย์ทั่วเมือง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          รวบแก๊ง สวป. อ้างตัวเป็นตำรวจตรวจยาบ้า ปล้นทรัพย์ทั่วเมือง ก่อเหตุมาแล้วนับ 10 ครั้ง
 
          วันนี้ (2 มิถุนายน 2556) พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ร่วมแถลงข่าวจับกุมคนร้ายปล้นทรัพย์สิน โดยอ้างตัวว่าเป็นตำรวจตรวจยาเสพติด ทั้งหมด 3 คน ได้แก่ นายกฤษกร สังกะสี วัย 36 ปี, นายธนากร คอนซ้าย วัย 28 ปี, นายประยงค์ แป๊ะจิ๊ วัย 36 ปี สามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักหมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา
 
          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลา 02.00 น. เมื่อนายประยงค์และนายกฤษกร ได้บุกไปที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 256/25-26 ชั้นที่ 2 ริมถนนสุขาภิบาล 8 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นห้องของนายภวินทร์ กาทอง, นายชะรินทร์ ศรีสุข และนายปรเมศร์ จันทร์แดง ที่กำลังหลับพักผ่อน โดยผู้ต้องหา 2 คนได้อ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.หนองขาม มาตรวจค้นยาเสพติด พร้อมจับนายชรินทร์และนายปรเมศร์ ใส่กุญแจมือ ส่วนนายภวินท์ สั่งให้หมอบก้มหน้ากับพื้น
 
          จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสอง ก็ได้ทำร้ายผู้เสียหายทั้ง 3 คน ด้วยการเตะ ถีบ ก่อนที่จะขู่ให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สิน จนสามารถยึดบัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ, โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง, เงินสด 6,800 บาท พร้อมกับทรัพย์สินอื่น ๆ อีกมากมาย ต่อมา คนร้ายก็ได้สั่งให้นายปรเมศร์ใส่กุญแจมือ ลงไปที่ด้านล่างของที่พัก ซึ่งด้านล่างก็มีนายธนากรคอยดูลาดเลาอยู่ ก่อนที่จะนำนายปรเมศร์ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอสีขาว โดยมีคนร้ายประกบด้านหลัง อ้างว่าจะนำไปตรวจปัสสาวะและสารเสพติดที่ตู้ยามปิ่นทอง แต่ในความเป็นจริงคือ คนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์วนไปวนมาในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ นำตัวนายปรเมศร์ทิ้งที่หน้าตลาดพระพรหม พร้อมกับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป
 

          หลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้กดเงินจากเอทีเอ็มที่ปล้นมาได้ ที่ข้างเซเว่น-อีเลฟเว่นตลาดนวลจันทร์ พื้นที่แหลมฉบัง มูลค่า 5,400 บาท ส่วนผู้เสียหายก็ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม ซึ่งทางนายปรเมศร์ สามารถจำป้ายทะเบียนรถของคนร้ายได้ ดังนั้น ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คนร้ายกดเงิน พบว่าจักรยานยนต์ที่ผู้เสียหายเห็น กับที่มีอยู่ในกล้องวงจรปิด เป็นยี่ห้อเดียวกัน ป้ายทะเบียนเดียวกัน สุดท้าย ตำรวจสามารถจับนายกฤษกรได้ที่บ้านพักในที่สุด
 
          หลังจากจับกุมได้ ก็ขยายผลไปจับกุมนายธนากรและนายประยงค์ เป็นลำดับต่อมา ทั้งนี้ นายกฤษกร จะปลอมเป็น พ.ต.ท. ตำแหน่ง สวป. ส่วนนายประยงค์ จะเป็นจ่า ส่วนนายธนากร จะเป็นตำรวจอาสา เนื่องจากหน้าไม่ให้ แต่ทั้งหมดก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุคดีดังกล่าวจริง
 

          นอกจากนี้ นายประยงค์ ให้การว่า อดีตเคยเป็นตำรวจอาสา สภ.หนองขาม แต่ความประพฤติไม่ดี จึงถูกไล่ออกไปปีกว่า ดังนั้นจึงหันมาร่วมมือกับอีกสองคนที่เหลือ ตั้งแก๊ง สวป. คอยอ้างตัวเป็นตำรวจและปล้นทรัพย์ชาวบ้านในพื้นที่ ก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ซึ่งเงินที่ได้จะนำไปซื้อยาบ้า และเที่ยวร้านคาราโอเกะ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊ง สวป. อ้างตัวเป็นตำรวจตรวจยาบ้า ปล้นทรัพย์ทั่วเมือง โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2556 เวลา 16:50:04 1,246 อ่าน
TOP