x close

จำคุกอาจารย์ ม.ดัง สิงคโปร์ 5 เดือน หลังมีเซ็กส์แลกเกรดกับนักศึกษา


จำคุก อาจารย์สิงคโปร์ มีเซ็กส์แลกเกรด กับนักศึกษา
นายเทซุนฮัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก therealsingapore.com

            เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ศาลสิงคโปร์ได้สั่งพิพากษา นายเทซุนฮัง อายุ 42 ปี อดีตอาจารย์สาขาวิชานิติศาสตร์ ประจำมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ เป็นเวลา 5 เดือน และปรับอีก 514 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 12,000 บาท) ในความผิดฐานมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวและรับสินบนจากนักศึกษาสาวเพื่อแลกกับเกรด

            สำหรับคดีสุดฉาวนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา โดยนายเทซุนฮัง ซึ่งแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ได้มีเพศสัมพันธ์กับ ดารินเน โค ลูกศิษย์ของเขาซึ่งขณะนั้นอายุ 21 ปี รวมถึงการรับสินบนสิ่งของต่าง ๆ อาทิ เสื้อสูทตัดใหม่ ไอพอด นาฬิการาคาแพง เพื่อแลกกับเกรด ซึ่งทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันอย่างลับ ๆ หลายครั้งจนกระทั่งนางสาวโคตั้งครรภ์ เมื่อนำเรื่องไปปรึกษา กลับถูกสั่งให้ไปทำแท้งเอาเด็กออก นางสาวโคจึงได้ไปทำแท้งและออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ศาลได้ตัดสินให้เขามีความผิด 6 กระทง ในข้อหาคอร์รัปชั่นและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคำพิพากษาของศาล ทางมหาวิทยาลัยได้ประกาศเลิกจ้างนายเทซุนฮังทันที ขณะที่ทนายได้ยื่นขอประกันตัวแล้วด้วยวงเงินประมาณ 150,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 3.6 ล้านบาท)

            ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียกได้ว่าเป็นข่าวฉาวที่สั่นสะเทือนวงการการศึกษาของสิงคโปร์อย่างยิ่ง เนื่องจากเหตุทุจริตและคอร์รัปชั่นดังกล่าวพบได้ยากยิ่งในสถานศึกษา ที่ซึ่งมีระบบราชการที่มีประสิทธิภาพและมีการจ่ายค่าตอบแทนอย่างสูงให้แก่เจ้าหน้าที่และอาจารย์ทุกคน


หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูล ณ เวลา 13.28 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2556


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุกอาจารย์ ม.ดัง สิงคโปร์ 5 เดือน หลังมีเซ็กส์แลกเกรดกับนักศึกษา โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 11:15:00 1,680 อ่าน
TOP