x close

เพื่อนร่วมรุ่นอ้าง สิทธัตถะ เอมเมอรัล เรียนเก่ง แต่ไม่สุงสิงกับใคร


สิทธัตถะ เอมเมอรัล
สิทธัตถะ เอมเมอรัล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ rexonathailand สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก พอดีที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท, เฟซบุ๊ก สิทธัตถะ เอมเมอรัล


            ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก อ้างเป็นเพื่อนร่วมรุ่น สิทธัตถะ เอมเมอรัล ผู้เข้าแข่งขัน ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 เผย อีกฝ่ายเรียนเก่ง แต่ไม่สุงสิงกับใคร วอนทุกคนเห็นใจ เพราะเขาป่วย ด้าน เวิร์คพอยท์ ยืนยัน สิทธัตถะ เอมเมอรัล มีตัวตนจริง ไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิต

            ยังเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก สำหรับรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 หลังจากมีการเผยแพร่เทปรายการขณะผู้เข้าแข่งขันที่ใช้ชื่อว่า สิทธัตถะ เอมเมอรัล ขึ้นไปแสดงความสามารถบนเวที โดยล่าสุด ในวันนี้ (5 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Chill Lomona Nate ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก พอดีที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว


สิทธัตถะ เอมเมอรัล  ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013


            ทั้งนี้ ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Chill Lomona Nate อ้างว่า ตนเองเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล พร้อมยืนยันว่า ผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวเป็นคนเรียนดี เพียงแต่ไม่ค่อยพูดคุยหรือสุงสิงกับใครมากนัก แถมเพื่อน ๆ ในรุ่นเดียวกันยังตั้งฉายาให้ว่า ใบ้ พร้อมขอร้องผู้อื่นว่า อย่าไปว่าอะไรเขาเลย เพราะเขาก็ไม่ได้คิดร้ายใคร ให้คิดเสียว่าเขาป่วยอยู่ก็ได้


สิทธัตถะ เอมเมอรัล  ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013


            ขณะเดียวกัน ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก NaZeed Panichnok ได้โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊ก สิทธัตถะ เอมเมอรัล  โดยระบุข้อความว่า ตนเรียนที่เดียวกับ สิทธัตถะ เอมเมอรัล ซึ่งเขามีชื่อจริงว่า พงศกร คนคนนี้ไม่เคยพูดจากับใคร แม้กระทั่งกับอาจารย์ พวกเขาได้เรียน รด. ด้วยกัน โดยทหารเองก็รู้ว่า อีกฝ่ายสติไม่สมประกอบ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวก็พูดถูกว่า ที่บ้านไม่สอนเรื่องมารยาท แต่สอนคุณธรรมสำคัญกว่า เพราะคนที่วิจารณ์มีมารยาท แต่กลับไร้คุณธรรม พร้อมขอร้องว่า คนคนนี้ป่วยจริง ๆ อย่าไปล้อเลียนเลย แค่นี้ก็น่าสงสารมากแล้ว

            ซึ่งภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ก็มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายอื่น ๆ เข้ามากดไลค์ รวมถึงแอดมิน เฟซบุ๊ก สิทธัตถะ เอมเมอรัล ยังเข้ามาพิมพ์ข้อความตอบกลับสั้น ๆ ว่า “ครับผม” อีกด้วย


เวิร์คพอยท์ ยัน สิทธัตถะ เอมเมอรัล มีตัวตนจริง ไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิต


          
            จากกรณี ผู้เข้าแข่งขันรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ที่ใช้ชื่อว่า สิทธัตถะ เอมเมอรัล ขึ้นไปร้องเพลง เปาบุ้นจิ้น โดยช่วงก่อนหน้านี้ระหว่างที่พิธีกรถามคำถามเจ้าตัวจะตอบห้วน ๆ โดยไม่มีคำลงท้าย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนในโลกออนไลน์ว่า อาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของทีมผู้จัดรายการที่ต้องการสร้างกระแสเรียกเรตติ้งนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวอิศรา isranews.org รายงานว่า ได้พยายามติดต่อไปยัง ชยันต์ จันทวงศาทร โปรดิวเซอร์รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 เพื่อขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว แต่เลขาฯ ส่วนตัวของนายชยันต์ ระบุว่า ให้สอบถามข้อมูลจากทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท ก่อนจะโอนสายให้อีกครั้ง

            ทั้งนี้ หนึ่งในทีมประชาสัมพันธ์ บริษัท เวิร์คพอยท์ฯ กล่าวยืนยันว่า การขึ้นแสดงบนเวทีของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล ไม่มีการนัดกับทีมงานแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวมาสมัครเข้ามาแข่งขันรายการตามขั้นตอน เพราะมีซูซาน บอยล์ นักร้องหญิงวัย 51 ปี ชาวสกอตแลนด์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากรายการ Britain's got talent ในปี 2009 เป็นต้นแบบ และเขาก็มีความมั่นใจในการร้องเพลงของตนเอง

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การแสดงโชว์ของ เอมเมอรัล ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่น่าจะสามารถขึ้นโชว์ได้ ทีมประชาสัมพันธ์รายนี้ ตอบว่า ตามกฎของรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ทุกประเทศ กำหนดไว้ว่า การแพร่ภาพออกอากาศจะต้องมีทั้งโชว์ที่ดีที่สุด และโชว์ที่แย่ที่สุด ซึ่งตอนที่เทปก่อนจะแพร่ภาพออกอากาศรายการ ทีมงานยังไม่คิดว่าการโชว์ของ เอมเมอรัล จะถูกพูดถึงมากขนาดนี้ และยังมีกระแสโจมตีที่เกิดขึ้นอีก

            ซึ่งการที่รายการตัดต่อเอาช่วงของผู้เข้าแข่งขันรายนี้ออกอากาศ เป็นเพราะทางรายการอยากนำเสนออีกด้านของคนในสังคม ว่ายังมีคนมุ่งมั่น มีความฝัน และมีความกล้าที่มีลักษณะแบบนี้อยู่ในสังคม ซึ่งยืนยันว่า ผู้เข้าแข่งขันรายนี้เป็นคนปกติดี ฉะนั้นทุกคนอย่าไปตีความว่า มีปัญหาทางจิต เขาอาจเป็นคนแบบนั้น แสดงออกแบบนั้นเวลาตื่นเต้นก็ได้

            ทีมประชาสัมพันธ์ ยังย้ำว่า ทางรายการไม่ได้ต้องการสร้างกระแส หรือฆ่าตัวเองแต่อย่างใด และไม่คิดที่จะทำอะไรแบบนั้นให้เกิดความเสื่อมเสียกับตัวเอง ทั้งนี้ อยากให้คนไทยเปิดใจมองรายการนี้กันดี ๆ อีกครั้ง เพราะรายการยังมีอะไรดี ๆ อีกเยอะ อย่างเทปหน้าก็จะมีเด็กชาวเขา ลงจากดอยมาร้องเพลงเพื่อในหลวง เชื่อว่า คนดูต้องซึ้งและชื่นชอบความสามารถของน้อง ๆ ชาวเขา

            อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามขอข้อมูลส่วนตัว ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล เพื่อขอสัมภาษณ์ข้อเท็จจริง แต่ทีมประชาสัมพันธ์ได้แจ้งว่า จะขอนำเรื่องไปปรึกษากับทีมงานฝ่ายรายการก่อน ถ้าทางทีมงานฝ่ายรายการยินดีให้จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง

            เมื่อถามว่า ยืนยันอีกครั้งว่า สิทธัตถะ เอมเมอรัล มีตัวตนอยู่จริงใช่หรือไม่ ทีมประชาสัมพันธ์ยืนยันว่า มีตัวตนจริง ตอนมาออดิชั่น เขาก็ดูปกติดี โดยเดินทางมาพร้อมแม่และญาติ ๆ แต่พอขึ้นเวที อาจจะตื่นเต้น เลยควบคุมตัวเองไม่ได้ ทำให้พูดจาไม่ดีกับกรรมการ ซึ่งกรรมการก็มีสิทธิที่จะวิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา หรือเดินออกจากห้องนั้นได้ เช่น โจ จิรายุส วรรธนะสิน หนึ่งในกรรมการ ก็บอกว่าที่เดินออกมา ไม่ใช่เพราะเกลียดน้องคนนี้ แต่เป็นเพราะเขาพูดจาไม่ดี ไม่มีสัมมาคารวะ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสังคมไทย

            นอกจากนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลในโลกออนไลน์ พบว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2556 ซึ่งตรงกับวันที่รายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซัน 3 แพร่ภาพออกอากาศ ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ตั้งแฟนเพจ ที่ใช้ชื่อว่า สิทธัตถะ เอมเมอรัล และมีการนำรูป สิทธัตถะ เอมเมอรัล ระหว่างการประกวดรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ มาใช้ประกอบเป็นรูปส่วนตัว

            โดยแอดมินของเพจดังกล่าว อ้างตัวว่าเป็น สิทธัตถะ เอมเมอรัล และจะนำข้อความประโยคเด็ดที่ พูดไว้กลางรายการมาโพสต์ ซึ่งในช่วงเย็นวันที่ 4 มิถุนายน 2556 พบว่า เพจดังกล่าวได้มีผู้เข้าไปกดไลค์ เป็นจำนวน 2,079 คน ขณะที่มีคนเข้ามาโพสต์ข้อความโจมตีจำนวนมาก ส่วนทางแอดมินก็ออกมาตอบโต้อยู่เป็นระยะ เช่น การโพสต์ข้อความว่า “ที่บ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท เเต่ใครกวนมากโลกสวยมา..จะเอาเก้าอี้ฟาด..”


**หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 14.50 น.
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนร่วมรุ่นอ้าง สิทธัตถะ เอมเมอรัล เรียนเก่ง แต่ไม่สุงสิงกับใคร โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 08:43:40 8,556 อ่าน
TOP