x close

ชัย ราชวัตร โพสต์ บอกไปรายงานตัวแน่ เพราะไม่ใช่คนตาขาวหนีคดี


ชัย ราชวัตร ไทยรัฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Chai Rachawat

           ชัย ราชวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก บอกไปรายงานตัวคดีถูกยิ่งลักษณ์ฟ้องหมิ่นแน่ เพราะไม่ใช่คนตาขาวหนีคดี บอกแค่วางมือไม่ได้วางอาวุธ

           เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา "ชัย ราชวัตร" หรือ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ถูก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในเฟซบุ๊ก Chai Rachawat โดยระบุว่า...

           "ว่างเว้นจากการสื่อสารกับเพื่อนพ้องบนเฟซบุ๊กในระยะนี้ ด้วยเหตุคดีที่ถูกนางสาวยิ่งลักษณ์ฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทกำลังเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย การโพสต์ข้อความอะไรออกไปต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เป็นภาระเพิ่มแก่ทีมกฎหมาย จึงต้องสงบปากสงบคำไปก่อน และใคร่ขอชี้แจงทำความเข้าใจ 2 เรื่อง ดังนี้

           1. ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายแจ้งมาให้ไปรายงานตัววันที่ 5 มิถุนายนนี้ กำลังขอคำปรึกษาจากทนายเพื่อกำหนดวันไปรายงานตัวเอง จะเป็นวันไหนยังไม่แน่นอนครับ แต่การข่มขู่คุกคามกันว่าจะออกหมายจับนั้นอย่างหวังว่าจะมีวันนั้น คน ๆ นี้ไม่ใช่คนตาขาวจนคิดหนีคดี

           2. ตามที่หลายท่านได้ quote นสพ.โพสต์ทูเดย์ว่า ผมกำลังจะวางมือ เป็นความจริงที่ผมให้สัมภาษณ์คุณชัยฤทธิ์ไปเช่นนั้น ภารกิจสุดท้ายคือการวางมือจริง ๆ แต่ผมยังไม่วางอาวุธของผมแล้วเดินหันหลังกลับในขณะที่เพื่อนร่วมทางยังติดพันอยู่กับการสู้รบ แม้จะถูกพันธนาการด้วยขื่อคาของกฎหมายหรือเหตุใดก็ตาม ถ้ายังส่งเสียงให้กำลังใจเพื่อนได้ด้วยเสียงร้องเท่านั้นก็จะแหกปากร้องครับ

           หากมีอะไรคืบหน้านอกเหนือจากนี้จะรายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ ครับ"

           ขณะที่ พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รอง ผบก.น.1 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนกรณีทนายความ ระบุว่า ได้รับการติดต่อจากทนายความของนายสมชัยว่าจะเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนออกไปก่อน 30 วัน โดยระบุว่า ขอเตรียมข้อมูลหลักฐาน และคำให้การใช้ต่อสู้ทางคดีก่อน ซึ่งทางทนายความได้ส่งหลักฐานเป็นเอกสารให้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต แล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่จะเข้าพบ ทั้งนี้ หากนายสมชัย ยังไม่เข้าพบตามที่กำหนดไว้ ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างแน่นอน




ชัย ราชวัตร ขอเลื่อนพบตำรวจ 30 วัน คดีหมิ่น ยิ่งลักษณ์


ชัย ราชวัตร

ชัย ราชวัตร ขอเลื่อนพบตำรวจ 30 วัน คดีหมิ่น ยิ่งลักษณ์ (ไอเอ็นเอ็น)


          ชัย ราชวัตร ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน คดีนายกฯ ฟ้องหมิ่น ออกไป 30 วัน ขอเตรียมหลักฐาน ตำรวจจ่อออกหมายจับ หากไม่มาตามกำหนด

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ล่าสุด พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้รับการติดต่อจากทนายความของ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง ว่า จะขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับ ในคดีที่ถูก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท กรณีแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ออกไปก่อน โดยระบุเหตุผลว่าต้องเตรียมข้อมูลหลักฐานและคำให้การใช้ต่อสู้ทางคดี จึงขอขยายเวลาออกไปอีก 30 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวน

          อย่างไรก็ดี หาก นายสมชัย ยังไม่เข้ามาแสดงตัวใน 30 วัน พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,   , เฟซบุ๊ก Chai Rachawat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ราชวัตร โพสต์ บอกไปรายงานตัวแน่ เพราะไม่ใช่คนตาขาวหนีคดี โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 09:19:22 1,672 อ่าน
TOP