x close

จตุพร ปัด ไม่รู้จัก จ่ายักษ์เล็ก ผู้ต้องหาสังหาร กำนันแดง


จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          จตุพร ปัด ไม่รู้จัก จ่ายักษ์เล็ก ผู้ต้องหาคดีฆ่ากำนันแดง แจง เชื่อมโยงกันได้เพราะเคยช่วยประกันตัวตอนชุมนุมคนเสื้อแดงเท่านั้น
 
          วันนี้ (5 มิถุนายน 2556) นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยถึงกรณีที่นายศรชัย ศรีดี (จ่ายักษ์เล็ก) วัย 32 ปี ผู้ต้องหาคดียิง นายบุญจริง พินิจ หรือ กำนันแดง กำนันตำบลแก่งหางแมว อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จนเสียชีวิตหน้าบ้านพัก ก่อนที่จะได้รับอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำขณะหลบหนี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง โดยระบุว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และนายศรชัย ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงแต่อย่างใด แต่สาเหตุที่มีการเชื่อมโยงกันได้ เพราะนายศรชัยได้ร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเมื่อปี 2552 โดยได้เป็นการ์ด นปช. ควบคุมตัวทหารที่พยายามปลอมตัวเป็นคนเสื้อแดงมายังที่ชุมนุม
 
          อย่างไรก็ตาม นายศรชัยกลับถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายทหาร ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริง ด้วยเหตุนี้นายจตุพร ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง จึงต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการนำนายศรชัยไปมอบตัวต่อตำรวจ ก่อนที่จะประกันตัวออกมาก็เท่านั้น ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ ต่อกัน ดังนั้นถือว่า ผู้ที่จะนำเรื่องนี้มาเชื่อมโยงกับทางแกนนำคนเสื้อแดง เป็นการกล่าวหาโดยไร้ข้อเท็จจริง
 
          ด้านนายจตุพร กล่าวว่า นายศรชัย ไม่ได้เป็นการ์ดของตน และไม่เคยติดตามตน เขาเป็นเพียงการ์ดอาสาของ นปช. เท่านั้น และหลังจากการชุมนุมปี 2553 ตนก็ไม่เคยได้เจอนายศรชัยอีกเลย การช่วยเหลือในครั้งนั้น เป็นการช่วยเหลือเพราะเป็นคนเสื้อแดงเท่านั้นเอง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ปัด ไม่รู้จัก จ่ายักษ์เล็ก ผู้ต้องหาสังหาร กำนันแดง โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 10:29:12 2,078 อ่าน
TOP