x close

ฉาว! 2 นักท่องเที่ยวถูกเจ็ตสกีพัทยา ขูดรีดค่าเสียหายกว่า 4 หมื่นบาท


เจ็ตสกี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ ‪Lakornhd Thaitv‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม

          2 นักท่องเที่ยวชาวอินเดียโร่แจ้งความ หลังถูกผู้ประกอบการเรือเจ็ตสกี กร่าง ยกพวกข่มขู่รีดเงินค่าเสียหายกว่า 42,000 บาท

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก MR.RAJKUMAR RAMACHAN DRAN อายุ 27 ปี และ MR.PRABHAKAR TAMILMARAN อายุ 22 ปี 2 นักศึกษาแพทย์สัญชาติอินเดีย ว่า ถูกผู้ประกอบการเรือเจ็ตสกีข่มขู่รีดเงินค่าเสียหายจากเรือที่กระแทกกัน พร้อมกับเรียกกลุ่มเด็กเรือกว่า 5-6 คน มารุมล้อมเพื่อเรียกเงินค่าเสียหาย

          โดยชายทั้งคู่ให้การว่า ได้ไปเช่าเรือเจ็ตสกีที่บริเวณชายหาดหน้าไมค์คนละครึ่งชั่วโมง โดยผู้ประกอบการคิดค่าเช่าลำละ 150 บาท เป็นเงิน 300 บาท จากนั้นตนทั้ง 2 คนก็ได้เล่นเรือตามปกติ หลังจากนำเรือมาส่งคืนและจอดเรือที่บริเวณหาด แต่พอดีมีคลื่นแรงจนทำให้เรือทั้ง 2 ลำเกิดการกระทบกัน หลังจากนั้นไม่นานเจ้าของเรือก็เรียกพวกตนให้มาชดใช้ค่าเสียหาย พวกตนจึงอธิบายว่าไม่ได้ไปขับชนกันแต่อย่างใด แค่จอดเรือไว้แล้วเรือเกิดถูกคลื่นซัดจนกระทบกันเท่านั้นเอง ซึ่งก็ไม่น่าจะเสียหายมากนัก

          ต่อมาเจ้าของเรือได้เรียกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน มาเคลียร์กับตนทั้ง 2 และบอกให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์ แต่ตนทั้ง 2 มีเงินรวมกันแค่ 1,400 ดอลลาร์เท่านั้น เจ้าของเรือจึงได้ตกลงให้จ่าย 1,400 ดอลลาร์ คิดเป็นเงิน 42,000 บาท ตนจึงได้นำเงินมาเคลียร์ค่าเสียหายด้วยความกลัวที่จะถูกทำร้าย ทั้งที่เหลือเงินอยู่แค่นั้นหลังจากที่มาเที่ยวเมืองพัทยา ภายหลังจากเกิดเหตุแล้วจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและทำการเรียกเจ้าของเรือเจ็ตสกีดังกล่าวมาทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงและตรวจสอบร่องรอยความเสียหายของเรือว่าสมเหตุสมผลเงินที่จ่ายไปหรือไม่ หากพบว่าผู้ประกอบการเรือเช่าเจ็ตสกีหรือเจ้าของเรือเจ็ตสกีเรียกเอาผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยวมากเกินไปก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว! 2 นักท่องเที่ยวถูกเจ็ตสกีพัทยา ขูดรีดค่าเสียหายกว่า 4 หมื่นบาท โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 09:54:06 1,781 อ่าน
TOP