x close

แพทย์ชนบท ขู่ก่อม็อบบ้านนายกฯ รอดู ครม. ถก P4P




แพทย์ชนบท ขู่ก่อม็อบบ้านนายกฯ รอดู ครม. ถก P4P

แพทย์ชนบท ขู่ รอ ครม.ถก P4P ก่อม็อบบ้านนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)


           เลขาธิการชมรมแพทย์ชนบท เผย รอดูผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ครั้งหน้า ก่อนจะสรุปจะมีการชุมนุมหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี หรือไม่

           วันที่ 7 มิถุนายน 2556 นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา เลขาธิการชมรมแพทย์ชนบท เปิดเผยว่า การเจรจากับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็พอใจระดับหนึ่ง โดยระยะเวลาจากนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายน จะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกันในการศึกษาความพร้อมของโรงพยาบาลต่าง ๆ ในการใช้นโยบาย P4P ที่เหมาะสมกับบริบท ซึ่งจะให้มีการทบทวนและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการประกาศใช้และให้ออกหลักเกณฑ์ชดเชยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับกำลังคน จากนั้นก็จะมีการทำประชาพิจารณ์ และถ้ายังไม่เป็นที่พอใจ ก็จะให้เริ่มใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม โดยไม่มีการบังคับให้เป็นความสมัครใจ ทั้งนี้ รัฐมนตรีจะต้องนำข้อสรุปส่งมาให้ดูว่าถูกต้องหรือไม่ ก่อนที่จะนำเรื่องเข้า ครม. ในครั้งต่อไป

           อย่างไรก็ตาม สำหรับการไปชุมนุมหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีนั้น ทางกลุ่มจะรอดูท่าทีก่อน และทางกลุ่มได้ขอให้มีการพิจารณาบทบาทหรือเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีไปในเอกสารที่ยื่นกับนายกรัฐมนตรีด้วย เมื่อนายกรัฐมนตรี ได้รับข้อสรุปที่ทักท้วงไปก็คงจะเป็นหน้าที่นายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณา

           "เรามองที่มากกว่านั้นคือวิกฤติแห่งความศรัทธา เรามองว่าผู้นำคือจะต้องเป็นผู้หนึ่งที่ลูกน้องอยากเดินตามและที่สำคัญคือผู้นำจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา ไม่ใช่เป็นตัวปัญหาเสียเอง" นพ.สมชายโชติ กล่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชนบท ขู่ก่อม็อบบ้านนายกฯ รอดู ครม. ถก P4P โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2556 เวลา 10:05:05
TOP