x close

น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่นคนแรกของไทย

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น หลังชนะ น้องครีม บุศนันท์  2-1 เซต  (20-22, 21-19, 21-13)

            เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2556 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน มีการแข่งขันแบดมินตันรายการระดับกรังค์ปรีซ์โกลด์ "เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2013" ในรอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว คู่แรก "น้องครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์" เอาชนะ "จวน กู" นักกีฬาจากประเทศสิงคโปร์ไปสองเซตรวด
 
            โดย น้องครีมเผยหลังจบเกมว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ตนลงแข่งวันละ 2 รายการส่งผลทำให้ร่างกายล้า แต่ก็จะพยายามให้มากขึ้น ส่วนหลังจากที่ล้ม จวน กู มือวางอันดับที่ 8 ของรายการจนสามารถผ่านเข้าไปชิงได้ ถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนตอนเย็นตนได้ลงแข่งในประเภทหญิงคู่ ยอมรับว่าหนัก แต่ก็จะสู้ท่ามกลางแฟน ๆ ชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจ ซึ่งต่อจากนี้จะทุ่มแรงกาย เพื่อคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่ให้ได้

            ส่วนอีกคู่หนึ่ง นักแบดมินตันชาวไทย "น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์" มือวางอันดับ 5 ของโลกก็ไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง โชว์เพลงตบเอาชนะ "ไป่ ซือ หม่า" นักกีฬาจากไต้หวัน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
 
            ทั้งนี้ น้องเมย์ เผยความรู้สึกว่า ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันนี้ถือว่าตีได้แม่นและคุมเกมได้มากกว่า ส่วนนัดชิงในวันนี้ (9 มิถุนายน) เวลา 11.00 น.  ตนต้องลงชิงชนะเลิศกับน้องครีม บุศนันท์ ส่วนตัวยอมรับว่าน้องครีมเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ตนจะไม่ประมาทเด็ดขาด และจะใช้ประสบการณ์จากการที่ได้ไปเล่นจากต่างประเทศมาใช้ในเกมนี้ด้วย

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผลการแข่งขันวันนี้ (9 มิถุนายน)  เกมแรกน้องเมย์อาศัยลูกหยอดหน้าเน็ต จนขึ้นนำได้ 3-1 แต่น้องครีมเริ่มจับทางได้ อาศัยลูกตีไปท้ายคอร์ดให้น้องเมย์เล่นยากขึ้น ก่อนที่จะหาจังหวะตบ จนเสมอไป 4-4 จากนั้นน้องเมย์ก็เล่นพลาดเองอีกหลายจังหวะ ส่วนน้องครีมก็พยายามตีตื้นผลัดกันนำตลอดเกม จนในที่สุดมาเสมอกัน 20-20 ก่อนที่น้องครีมจะแซงทางโค้งชนะน้องเมย์ไป 22-20 คะแนน

          ส่วนเกมที่ 2 น้องเมย์เป็นฝ่ายขึ้นนำ แต่น้องครีมก็ไม่หวั่นพยายามตีทิ้งไปท้ายคอร์ด เพื่อบีบให้น้องเมย์ตีพลาดเอง จนสามารถไล่ตีเสมอได้ที่ 8-8 และขึ้นนำจากการหยอดหน้าเน็ต 13-12 แต่ก็นำได้ไม่นาน น้องเมย์หวดแซงไปที่ 17-15 สุดท้ายน้องเมย์ก็สามารถหวดเอาชนะได้ 21-19 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต    

           สำหรับเกมสุดท้าย คะแนนทั้งคู่สูสีกันมาก จนมาเสมอกันที่ 4-4, 8-8 ก่อนที่น้องครีมจะตีลูกลงท้ายคอร์ดแซงไป 9-8 แต่สุดท้ายน้องเมย์ตีแซงมาได้อีก 6 แต้มรวม สุดท้ายทั้งคู่ผลัดกันซัดไม่ยั้ง สุดท้าย น้องเมย์ก็เอาชนะน้องครีมไปได้ที่ 21-13 ทำให้น้องเมย์คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น เป็นคนแรกของประเทศไทย




***หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 16.57 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเมย์ รัชนก คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่นคนแรกของไทย อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2559 เวลา 11:01:28 1,691 อ่าน
TOP