x close

อังกฤษจัดแข่งงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013

อังกฤษจัดแข่งงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013

อังกฤษจัดแข่งงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013

อังกฤษจัดแข่งงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก imgur.com

          อังกฤษจัดการแข่งงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013  ที่ เบนท์ลีย์ บรูค อินน์ โดยแชมป์เก่าชาย-หญิง ยังรักษาแชมป์ปีนี้เอาไว้ได้

          เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ wickedweirdworld.com รายงานว่า ชาวอังกฤษได้มีการจัดแข่งขันงัดข้อด้วยนิ้วหัวแม่เท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013 (Toe Wrestling World Championship) ที่ เบนท์ลีย์ บรูค อินน์ โรงแรมเล็ก ๆ ในเมืองแอชบอร์น เทศมณฑลดาร์บีเชียร์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ

          รายงานระบุว่า การแข่งขันนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยการแข่งขันนี้เริ่มเป็นครั้งแรกในปี 1976 และจัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันนี้เป็นจำนวนมากเหมือนเช่นเคย และการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือประเภทชาย และประเภทหญิง กติกาการแข่งขัน เหมือนการงัดข้อด้วยมือ เพียงแต่ใช้นิ้วหัวแม่เท้าแทน โดยแข่งนัดละ 3 ยก ยกแรกใช้นิ้วหัวแม่เท้าขวา ยกที่สองใช้นิ้วหัวแม่เท้าซ้าย และจบยกสุดท้าย ใช้นิ้วหัวแม่เท้าขวาอีกครั้ง

          ทั้งนี้ ก่อนการแข่งจะเริ่มขึ้น ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องผ่านการตรวจสุขอนามัยเท้าก่อน จากนั้นก็จะมีการจับฉลากเพื่อจับคู่แข่ง โดยคนที่แพ้จะถูกคัดออกไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้ผู้ชนะ ซึ่งผลปรากฏว่า ในปีนี้ผู้ชนะฝ่ายชายคือ อลัน แนสตี แนส แชมป์เก่าชาวอังกฤษ ซึ่งสามารถรักษาแชมป์ได้เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ส่วนผู้ชนะฝ่ายหญิงคือ เบ็คกา บีช วัย 19 ปี ซึ่งครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษจัดแข่งงัดข้อนิ้วเท้าชิงแชมป์โลกประจำปี 2013 โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2556 เวลา 12:54:25 1,787 อ่าน
TOP