x close

มรสุมกระหน่ำศรีลังกา ดับแล้ว 31 ราย สูญหายเพียบ

มรสุมกระหน่ำศรีลังกา ดับแล้ว 31 ราย สูญหายเพียบ

มรสุมกระหน่ำศรีลังกา ดับแล้ว 31 ราย สูญหายเพียบ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Ishara S.KODIKARA / AFP

            เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดลมมรสุมกระหน่ำศรีลังกา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน สูญหายอีกหลายราย ขณะที่หลังเกิดเหตุมีพระสงฆ์ออกมาประท้วงโทษกรมอุตุนิยมวิทยาว่าไม่ยอมเตือนภัยกับประชาชน

            รายงานระบุว่า ลมมรสุมได้พัดกระหน่ำชายฝั่งศรีลังกาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตก พายุพัดรุนแรง ทำลายบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังจนพังยับเยิน และสิ่งก่อสร้างอีกกว่า 2,185 หลังได้รับความเสียหาย

            นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวประมงที่ออกเรือหาปลาอยู่บริเวณชายฝั่งระหว่างเกิดเหตุ และอีก 35 คน ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้สูญหายอีกไม่ต่ำกว่า 30 คน โดยทั้งหมดเป็นชาวประมงเช่นกัน

            อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งตามหาผู้สูญหายกันอย่างสุดความสามารถ ด้วยความหวังว่าพวกเขาอาจรอดชีวิต ขณะเดียวกัน  มีรายงานว่าในเมืองโคลอมโบของศรีลังกา มีพระสงฆ์จำนวนหนึ่งออกมาเดินประท้วงกรมอุตุนิยมวิทยา โดยกล่าวหาว่า ความสูญเสียทั้งหมดล้วนเกิดจากความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ไม่ยอมประกาศเตือนภัยพิบัติกับประชาชนก่อน และจนบัดนี้ ทางกรมอุตุนิยมวิทยาศรีลังกาก็ยังไม่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแต่อย่างใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มรสุมกระหน่ำศรีลังกา ดับแล้ว 31 ราย สูญหายเพียบ โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2556 เวลา 15:46:20
TOP