x close

เอกยุทธ อัญชันบุตร ตายแล้ว รวบคนร้ายได้อีก 1 เตรียมขุดศพคืนนี้


รวบคนขับรถ เอกยุทธ อัญชันบุตร
นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ


นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ

เอกยุทธ อัญชันบุตร
นายเอกยุทธ อัญชันบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


             ตำรวจพัทลุง เตรียมพร้อมขุดศพ เอกยุทธ อัญชันบุตร ที่บ้านเขาจิงโจ้ จ.พัทลุง หลังคนขับรถรับสารภาพ ต้องการชิงทรัพย์และแค้นที่ไล่แฟนสาวออกจากงาน คาดหากคนขับรถมาชี้จุดก็สามารถขุดศพ เอกยุทธ อัญชันบุตร ได้ทันที

             ช่วงเย็นวันที่ 11 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่หายตัวไป ได้เสียชีวิตลงแล้ว จากคำสารภาพของ นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือบอล อายุ 25 ปี คนขับรถของนายเอกยุทธ โดยผู้ต้องหายอมรับว่า ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ลงมือฆ่านายเอกยุทธ เพื่อต้องการชิงทรัพย์ และโกรธแค้นที่ไล่แฟนสาวของตัวเองออกจากงาน ส่วนศพของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นั้น ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาศพที่ จ.พัทลุง 

             สำหรับคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีที่พี่สาวและน้องสาวของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจด้านการเงินและอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ไปแจ้งความให้ช่วยติดตามตัวน้องชายที่หายตัวไปพร้อมกับคนขับรถ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2556 โดยก่อนหายตัวไปยังได้เบิกเงินสดไป 5,000,000  บาท

             ต่อมาวันที่ 11 มิถุนายน พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธได้แล้ว ที่แยกวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และได้นำตัวมาสอบสวนอย่างหนัก เป็นเวลา 2 วัน แต่เบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำการลักพาตัวนายเอกยุทธไป แต่เป็นการวางแผนที่จะหายตัวไปของนายเอกยุทธเอง โดยระบุว่า นายเอกยุทธได้สั่งให้ขับรถไปตามจุดต่าง ๆ และสั่งให้แยกทางกันที่ จ.เพชรบุรี เพื่อที่นายเอกยุทธจะเดินทางต่อไปยังประเทศพม่า ส่วนเงินสดจำนวน 5 ล้านบาท นายเอกยุทธก็นำติดตัวไปด้วย และวันใดที่กลับเข้าประเทศไทยก็ค่อยให้ตนกลับมาทำงานขับรถให้ตามเดิม

             นอกจากนี้ นายสันติภาพ ยังกล่าวด้วยว่า ตนได้เขียนบันทึกที่จะเตรียมมาแปะไว้ที่ออฟฟิศว่า "ถึงบริษัทเน็ตอีสท์ ผมไม่ได้หนีไปไหนแต่นายสั่งให้ผมหลบไปสักพักแล้วค่อยกลับมา ผมไปส่งนายที่ที่นายสั่งว่าห้ามบอกใคร และให้ผมย้อนกลับมาเมื่อนายกลับมา ลงชื่อ BALL" เพื่อเอามาติดไว้ที่พวงมาลัยเวลานำรถมาจอดไว้ที่บริษัท คนอื่นจะได้ไม่ต้องถามหรือเป็นกังวล
            
             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายสันติภาพ เนื่องจากพูดวกไปวนมา และยังขัดต่อผลการสอบสวนที่ได้จากพยาน และสภาพแวดล้อมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่านายสันติภาพ อาจจะออกอุบายกับตำรวจ เพื่อจะโยนเหตุการณ์ทุกอย่างไปยังนายเอกยุทธว่า เป็นผู้ต้นคิดแผนการทั้งหมด จนกระทั่ง เจ้าตัวยอมรับสารภาพในที่สุด

             ล่าสุด ได้มีการรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรม นายเอกยุทธ อัญชันบุตร โดยระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุง ได้จับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการได้อีก 1 รายแล้ว ชื่อ นายชวลิต วุ่นชุม ซึ่งเป็นเพื่อนกับ นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของ นายเอกยุทธ ส่วนอีกราย อยู่ระหว่างตามล่าตัว

             โดยในเบื้องต้น นายชวลิต ได้ให้การรับสารภาพว่า ร่วมมือกับ นายสันติภาพ ในการอำพรางศพ นายเอกยุทธ จริง แต่มิได้เป็นผู้ร่วมลงมือสังหาร ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการอำพรางศพเสร็จแล้วก็ได้รับเงินก้อนหนึ่งก่อนจะหลบหนีไปที่เกาะลิบง จ.ตรัง

             และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้เตรียมกำลังพล พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือขุดเจาะ และไฟส่องสว่าง ไปยังหนองน้ำใหญ่ ในหมู่ที่ 10 บ้านเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นสถานที่ในการฝังศพอำพรางคดีแล้ว คาดว่าหาก นายสันติภาพ มาถึง และชี้จุดที่ทำการฝังศพ นายเอกยุทธ ก็จะสามารถดำเนินการขุดค้นหาร่าง นายเอกยุทธ ได้ทันที

             อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่คนร้ายจะยอมรับสารภาพ มีรายงานแจ้งว่า พบศพชายต้องสงสัยในพื้นที่ จ.พัทลุง มีลักษณะใกล้เคียงกับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่หายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่า 5 วันแล้ว แต่ทางด้าน พล.ต.ต.ศักดิ์สยาม พุทธกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง (ผบก.ภ.จว.พัทลุง) ยืนยันว่า ได้ส่งตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้ว แต่ก็ไม่พบศพตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด 


**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 เวลา 22.30 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกยุทธ อัญชันบุตร ตายแล้ว รวบคนร้ายได้อีก 1 เตรียมขุดศพคืนนี้ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:26:47 4,744 อ่าน
TOP