x close

น่าชื่นชม น้องบาส วัย 12 ปี ดูแลยายป่วยอัมพาต ช่วงพักกลางวัน


 
 เด็กชายวัย 12 ปี ทำหน้าที่ดูแลคุณยายป่วยเป็นอัมพาต

 เด็กชายวัย 12 ปี ทำหน้าที่ดูแลคุณยายป่วยเป็นอัมพาต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เด็กชายวัย 12 ปี ทำหน้าที่ดูแลคุณยายป่วยเป็นอัมพาตแทนพ่อแม่ที่ออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว โดยทำเช่นนี้มาตลอดเป็นเวลากว่า 6 ปี ตั้งแต่เรียนชั้น ป.2 จนถึงปัจจุบัน

            วันนี้ (13 มิถุนายน 2556) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น้องบาส อายุ 12 ปี หลานชายยอดกตัญญู ที่ทุกวันจะกลับมาบ้านในช่วงพักเรียนตอนกลางวัน เพื่อกลับมาป้อนข้าว ป้อนยาให้กับ คุณยายทองพูน ศรีโชติ อายุ 70 ปี ซึ่งนอนป่วยเป็นอัมพาต ขยับตัวไม่ได้มานานกว่า 16 ปี

            ทั้งนี้ น้องบาส เล่าว่า พ่อกับแม่ของตนมีอาชีพรับจ้าง ต้องออกทำไปงานตั้งแต่เช้า และกลับบ้านในช่วงค่ำ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ส่วนตนก็เห็นคุณยายเป็นเช่นนี้มาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนที่อายุได้ 7 ขวบ และเรียนอยู่ชั้น ป.2 ตนจึงตัดสินใจกลับมาบ้านในช่วงกลางวันเพื่อมาดูแลคุณยาย ก่อนกลับไปเรียนต่อ แม้ปัจจุบันฐานนะทางบ้านไม่ได้ยากจนเหมือนเมื่อ 5 ปีก่อน ที่ยากลำบากมาก แต่ตนก็ทำเช่นนี้มาตลอด จนปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.1 


            ด้าน นางอรชา เขียวมณี อาจารย์ของน้องบาส เผยว่า น้องบาสมีผลการเรียนดีมาก เป็นที่รักของเพื่อน ๆ และยังช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนเป็นอย่างดี นอกจากนี้ น้องบาสยังได้รับใบประกาศเกียรติคุณ เยาวชนดีเด่นด้านศาสนาและจริยธรรม จากสำนักงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลังจากเลิกเรียนในช่วงเย็น น้องบาสก็จะกลับบ้านไปดูแลคุณยาย ก่อนพ่อแม่กลับมาบ้านในช่วงค่ำอีกด้วย

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าชื่นชม น้องบาส วัย 12 ปี ดูแลยายป่วยอัมพาต ช่วงพักกลางวัน โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2556 เวลา 09:52:49 1,672 อ่าน
TOP