x close

ออกหมายจับมือฆ่า สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ. ขอนแก่น รายที่ 5

ออกหมายจับมือฆ่า สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ. ขอนแก่น เพิ่ม 1 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

          ออกหมายจับมือฆ่า สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น รายที่ 5 พร้อมส่งมอบสำนวนคดีทั้งหมดในสิ้นเดือนนี้

          จากกรณีที่ นายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ล่าสุด วานนี้ (13 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ได้ออกหมายจับคนร้ายเพิ่มอีก 1 ราย  และจะส่งมอบสำนวนคดีทั้งหมดในสิ้นเดือนนี้

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า หลังจากที่ได้สอบพยานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พยานแวดล้อมญาติผู้ต้องหา และได้สอบปากคำ ดาบตำรวจวีระศักดิ์ ชำนาญพล และ นายบุญช่วย จูงกลาง ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหา 2 คน เริ่มไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนที่เข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ตำรวจมั่นใจว่า จากหลักฐานแวดล้อมที่มีอยู่ เพียงพอที่จะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้แน่นอน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับคนร้ายเพิ่มอีก 1 คน คือ นายประพันธ์ ศรีพิลัย ที่ร่วมกับ พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม และพวก ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนสาเหตุการฆ่านั้น ยังคงตั้งประเด็นส่วนตัวและเรื่องงานในหน้าที่ แต่น้ำหนักจากวัตถุพยานต่าง ๆ มุ่งไปที่เรื่องส่วนตัวมากกว่า เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงของ อบจ. ระบุว่า ผู้ต้องหาทุกคนสามารถร่วมงานกับ นายสุชาติ ได้เป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น จึงตัดประเด็นในเรื่องการชิงตำแหน่ง ปลัด อบจ. ออกไป

          ล่าสุด มีรายงานเพิ่มอีกว่า พนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อจับตัวนายปิยะพงษ์ มีกำปัง วัย 29 ปี ผู้ต้องหาคนที่ 5 ที่สังหานายสุชาติ โดยมีการไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และพกอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ หมายจับต่าง ๆ ได้ถูกส่งไปยังสถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว ส่วนการฝากขังผู้ต้องหา 4 คน จะแยกออกเป็นแต่ละบุคคล ดำเนินการอย่างละเอียดและรอบคอบที่สุด คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนนี้จะสามารถส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการจังหวัดได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับมือฆ่า สุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ. ขอนแก่น รายที่ 5 โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 10:27:01 1,538 อ่าน
TOP