x close

กลุ่มไทยสปริง นัดชุมนุมออนไลน์ ต้านระบอบทักษิณ เริ่ม 23 มิ.ย.




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กThai Spring Forum

          พล.ต.อ.วิสิษฐ นัดกลุ่มไทยสปริงรวมพลชุมนุมออนไลน์ต้านระบอบทักษิณ เริ่ม 23 มิถุนายน 2556 พร้อมติดอาวุธทางปัญญาให้ประชาชน ก่อนหน้ากฎหมายนิรโทษกรรม และกฎหมายปรองดองเข้าสภาฯ 

          เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2556 พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ พร้อมคณะผู้ประสานงานกลุ่มไทยสปริง ร่วมแถลงข่าวที่รัฐสภาเกี่ยวกับการเปิดช่องทางการสื่อสารชุมนุมออนไลน์ในหัวข้อ “แข็งข้อพวกทรยศ” ต่อต้านระบอบทักษิณ ผ่านเฟซบุ๊ก  "Thai Spring Forum" โดยจะเริ่มจัดชุมนุมในวันที่ 23 มิถุนายน 2556 เวลา 18.00 น. และทุกวันอาทิตย์ จำนวน 6 ครั้ง  โดยกิจกรรมครั้งนี้จะกระทำภายในพื้นที่ออนไลน์ ส่วนการถ่ายคลิปก็จะทำในเวทีปิดเพื่ออัพโหลดมาเผยแพร่สัปดาห์ละ 1 คลิป และจะไม่มีการชุมนุมในที่พื้นที่สาธารณะ ทั้งนี้ ตนขอต่อต้านโดยไม่กลัวอำนาจมืด
 
          พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า กลุ่มไทยสปริงกำลังจะจัดการชุมนุมผ่านเวทีออนไลน์ ซึ่งเป็นการชุมนุมตามสิทธิที่อยู่ภายใต้กฎหมายตามรัฐธรรมนูญมาตรา 69  โดยมุ่งเน้นให้ข้อมูลก่อนที่จะมีการพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายปรองดองในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการแสดงความคิดเห็น อีกทั้งติดอาวุธทางความคิดและทางปัญญาให้กับประชาชนเป็นหลัก

          ด้าน นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตส.ว. หนึ่งในคณะผู้ประสานไทยสปริง กล่าวว่า ตนไม่หวั่นว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที จะทำการบล็อกหรือปิดเพจที่มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก เพราะตามกฎหมายไอซีทีไม่มีสิทธิ์ปิดเฟซบุ๊กได้ ยกเว้นจะดำเนินการทางกฎหมายอาญา ซึ่งได้มีเฟซบุ๊กการเมืองหลัก ๆ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรแล้ว โดยหัวข้อการชุมนุมทั้ง 6 ครั้ง ได้แก่

                      - ทำไม...ไทยสปริง ?         
                      - รัฐบาลขี้หมูไหล              
                      - รถราง...คันนั้นชื่อปรารถนา   
                      - ลงแขก...แล้วสู่ขอ           
                      - แข็งข้อ...พวกทรยศ          

         นอกจากนี้ กลุ่มไทยสปริงเคยจัดกิจกรรมออนไลน์ปฏิเสธการปาฐกถาที่เมืองอุลานบาดอร์ ประเทศมองโกเลีย ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  โดยมีประชาชนร่วมลงชื่อชุมนุมจำนวน 26,173 รายชื่อ อีกทั้ง กลุ่มไทยสปริงได้ส่งรายชื่อไปยังประชาคมประชาธิปไตย และสถานทูตต่าง ๆ ในประเทศไทยแล้ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มไทยสปริง นัดชุมนุมออนไลน์ ต้านระบอบทักษิณ เริ่ม 23 มิ.ย. โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 16:32:40 1,889 อ่าน
TOP