x close

แจ้ง 5 ข้อหาหนัก เบิ้ม สุทธิพงศ์ ฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร ส่งฝากขังศาล


เบิ้ม สุทธิพงษ์ ทำแผนฆ่า เอกยุทธ

เบิ้ม สุทธิพงษ์ ทำแผนฆ่า เอกยุทธ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจคุม เบิ้ม สุทธิพงศ์ ทำแผนอุ้มฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร ก่อนแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ส่งไปฝากศาลขังผลัดแรก พร้อมค้านประกัน หวั่นหลบหนี ด้านทนายยังติดใจคดี พบพิรุธหลายจุด

          เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2556 พ.ต.อ.สาโรจน์ ซุ่นทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ควบคุมตัว นายสุทธิพงศ์ หรือ เบิ้ม พิมพิสาร ผู้ต้องหาที่ถูกซัดทอดว่าเป็นคนลงมือสังหาร นายเอกยุทธ อัญชันบุตร และเป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายในทีมอุ้มฆ่านายเอกยุทธไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายหลังติดต่อขอเข้ามอบตัว และให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับ นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล ก่อเหตุอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ จริง

          โดยจุดแรก เป็นจุดที่นายสันติภาพขับรถออกจากร้านครัวกระแตมารับนายสุทธิพงศ์ ที่ซอยประดิพัทธ์ 12 และให้ซ่อนตัวอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ และขับรถกลับมารับนายเอกยุทธที่ร้านครัวกระแตอีกครั้ง

          จุดที่ 2 ข้างทางระหว่างลาดพร้าวซอย 3 และ 5 ที่จอดให้นายสุทธิพงศ์แสดงตัวและใส่กุญแจมือนายเอกยุทธ โดยในจุดนี้ นายสุทธิพงศ์ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้อาวุธมีดจี้ผู้ตาย เพราะไม่มีการต่อสู้ขัดขืน

          จุดต่อมา บ้านพี่สาวนายสันติภาพ ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ลาดกระบัง ซึ่งเป็นจุดที่นำตัวนายเอกยุทธมาขังไว้บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ก่อนนำตัวไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท และกลับมายังบ้านพักอีกครั้ง เพื่อตรวจนับเงินจำนวนดังกล่าว

เบิ้ม สุทธิพงษ์ ทำแผนฆ่า เอกยุทธ

          จุดต่อมา เป็นจุดสำคัญที่ทำให้นายเอกยุทธเสียชีวิต คือ จุดกลับรถใต้สะพานลำมะขาม ใกล้กับทางเข้าหมู่บ้าน โดยในจุดนี้ นายสุทธิพงศ์ให้การอ้างว่า เมื่อมาถึง นายสันติภาพได้จอดรถ เพื่อให้ตรวจดูความเรียบร้อยของกุญแจมือที่ควบคุมตัวนายเอกยุทธไว้ ซึ่งระหว่างนั้นเองนายเอกยุทธได้สบโอกาสและวิ่งลงจากรถเพื่อหลบหนี ขึ้นไปบนสะพานลำมะขาม โดยมีนายสันติภาพวิ่งตามไป และเกิดการต่อสู้กันขึ้น

          ทั้งนี้ นายสุทธิพงศ์ยืนยันว่า จุดนี้เป็นจุดที่นายเอกยุทธเสียชีวิตในสภาพลิ้นจุกปาก หลังจากนั้น นายสันติภาพได้วิ่งกลับมาที่รถ เพื่อวนกลับมาลากศพนายเอกยุทธขึ้นไปบนรถ และสั่งให้ตนใช้เชือกรองเท้ารัดคอ ก่อนขับรถมุ่งหน้าสู่ จ.พัทลุง เพื่อนำศพไปฝังอำพรางคดี ซึ่งยืนยันว่า ขณะที่นำเชือกรัดคอ นายเอกยุทธเสียชีวิตแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุทธิพงศ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมยัง สน.วังทองหลาง

เบิ้ม สุทธิพงษ์

เบิ้ม สุทธิพงษ์


          ต่อมาในเวลา 10.00 น. พ.ต.อ. สาโรช จะควบคุมตัว นายสุทธิพงศ์ ไปยื่นคำร้องเพื่อขอฝากขังต่อศาลอาญา ผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และรอผลการตรวจชันสูตร วัตถุพยาน และเอกสารอื่น ๆ

          ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธ จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และร่วมกันซ่อนเร้น ทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ประกอบกับคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราว เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี

รอง ผบช. น. ยัน คำรณวิทย์ เป็นมืออาชีพ แยกเรื่องส่วนตัว-งานได้

          พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ควรให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง เนื่องจากมีคดีความฟ้องร้องกันกับ นายเอกยุทธ ว่า ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าเป็นตำรวจมืออาชีพ สามารถแยกแยะเรื่องงานและส่วนตัวได้

          ส่วนผู้ต้องหาให้การขัดแย้งกันในการลงมือฆ่านายเอกยุทธนั้น ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน และยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลอื่น ๆ ซึ่งก็ได้แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สุวัตร อภัยภักดิ์

ทนายเอกยุทธ ยังติดใจเหตุอุ้มฆ่า พบพิรุธหลายจุด

          เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัวนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยระบุว่ารู้สึกติดใจในหลายประเด็นของคดีนี้ เช่น ฮาร์ดดิสก์ของกล้องวงจรปิดหายไปไหน และเหตุใดผู้ต้องหาจึงโยนสร้อยคอทองคำของนายเอกยุทธทิ้ง ทั้ง ๆ ที่บอกว่าก่อเหตุเพื่อประสงค์ทรัพย์ ซึ่งทางบุตรชายและพี่ชายของนายเอกยุทธก็ยังกังขาในเรื่องนี้เช่นกัน จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนต่อให้ชัดเจนเสียก่อน และตนเตรียมทำประเด็นข้อสงสัยเพิ่มเติม ก่อนจะนำมายื่นต่อพนักงานสืบสวนอีกครั้ง

          นอกจากนี้ นายสุวัตร ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางญาติ ๆ ของ นายเอกยุทธ ได้ขอให้มีการถอนฟ้อง กรณีที่ นายเอกยุทธ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น., พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. และพวก ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามที่ได้มีการแถลงข่าว ในคดีที่ นายเอกยุทธ เข้าทำร้ายร่างกาย รองผู้จัดการร้านคาราโอเกะซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2555 แล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้ง 5 ข้อหาหนัก เบิ้ม สุทธิพงศ์ ฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร ส่งฝากขังศาล อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2556 เวลา 10:20:33 2,905 อ่าน
TOP