x close

สุดช็อก! เด็ก 11 ขวบกลายเป็นพ่อคน หลังโดนแม่ของเพื่อนข่มขืน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เด็กชายวัย 11 ขวบชาวนิวซีแลนด์คนหนึ่ง ได้กลายมาเป็นพ่อคน หลังจากที่เขาถูกแม่ของเพื่อนวัย 36 ปีข่มขืน จนทำให้แม่ของเพื่อนตั้งครรภ์ และทำให้เกิดคำถามที่ว่า เหตุใดผู้หญิงคนนี้จึงไม่ถูกตั้งข้อกล่าวหากระทำการข่มขืนอนาจารเด็ก และกรณีนี้ ก็ทำให้เกิดการพิจารณาว่า ผู้หญิงก็สามารถเป็นผู้ลงมือข่มขืนได้ แม้ร่างกฎหมายของนิวซีแลนด์ จะกำหนดว่าเพศที่เป็นผู้กระทำได้มีเพียงผู้ชายเท่านั้น

            อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงคนดังกล่าวและเด็กคนนั้น ต่างถูกปกปิดชื่อเอาไว้ มีข้อมูลเพียงแค่ว่า สองคนอาศัยอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ ฝั่งเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ และทางครูใหญ่ของโรงเรียนได้ออกมาบอกว่า เขารู้สึกช็อกไปเลยเมื่อเด็กสารภาพว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เด็กบอกว่าเด็กเองมีเพศสัมพันธ์กับแม่ของเพื่อน และต้องมีใครสักคนหยุดเรื่องนี้

            ด้านทนายความที่เชี่ยวชาญเรื่องคดีที่เกี่ยวกับเด็ก เผยว่า กรณีนี้เป็นกรณีตัวอย่างที่ชี้ให้เห็นถึงการไม่เอาใจใส่ต่อผู้หญิงในฐานะของผู้กระทำความผิด และแน่นอนว่า จะมีการสอบสวนคดีนี้ตามกฎหมายอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับคดีข่มขืนนั้น จะเกิดขึ้นได้ก็เฉพาะกับผู้ชายเท่านั้น และหากพิสูจน์ได้ว่าผิดจริง ผู้ต้องหาจะมีโทษสูงสุดคือจำคุกทั้งสิ้น 20 ปี แต่หากผู้หญิงที่ฝืนบังคับจิตใจผู้ชายให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย อาจถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 14 ปี

            ขณะที่ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ที่ได้รับเด็กน้อยเคราะห์ร้ายมาดูแลเมื่อ 2 เดือนก่อน เผยว่า พวกเขากำลังจัดการคดีนี้กับทางโรงเรียนก่อนที่เรื่องจะไปถึงศาล และเด็กน้อยคนนี้ก็เข้าใจว่าเหตุใดเขาจึงต้องเข้ารับการดูแลเป็นพิเศษ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดช็อก! เด็ก 11 ขวบกลายเป็นพ่อคน หลังโดนแม่ของเพื่อนข่มขืน โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2556 เวลา 16:17:11 9,116 อ่าน
TOP