x close

ป.ป.ช. ยังไม่ลงมติคดีสุดารัตน์ทุจริตซื้อคอมพ์ สธ. นัดถกอีก 20 มิ.ย.


สุดารัตน์ เกยุราพันธ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ป.ป.ช. ยังไม่ลงมติคดีสุดารัตน์ทุจริตจัดซื้อคอมพิวเตอร์ กระทรวงสาธารณสุข ปี 2547 โดยนัดประชุมอีกครั้ง 20 มิถุนายนนี้ อ้าง ยังมีอีก 2-3 ประเด็น

          วันนี้ (18 มิถุนายน 2556) นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะกรรมการรับผิดชอบการไต่สวนคดีการจัดซื้อจัดจ้างโครงการคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข มูลค่า 821 ล้านบาท ตั้งแต่ยุคคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นรัฐมนตรี ว่า คาดว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะมีข้อสรุปภายในเวลา 13.00 น. ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับมติของกรรมการทั้งหมด

          สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นในปี 2547 ในยุคที่คุณหญิงสุดารัตน์เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีปัญหากับข้าราชการประจำที่มี นพ.วัลลภ ไทยเหนือ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกคุณหญิงสุดารัตน์ สั่งปลด จนเกิดการแฉกันไปมา และเรื่องก็เข้าสู่ ป.ป.ช. ในที่สุด

          ล่าสุด นายกล้าณรงค์ จันทิก กรรมการและโฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมยังมีอีก 2-3 ประเด็นที่จะต้องนำไปตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะการฟ้องร้องกันเองระหว่างบุคคลในกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้นทาง ป.ป.ช. จึงได้นัดประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป เพื่อหาข้อยุติของเรื่องดังกล่าว ซึ่งการหาข้อยุติตรงจุดนี้เป็นการวินิจฉัยข้อกฎหมาย ก่อนที่จะเข้าไปวินิจฉัยในเรื่องเกี่ยวกับตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง

          อย่างไรก็ตามวันที่ 20 มิถุนายนนี้ หากที่ประชุมพิจารณาข้อเท็จจริงเสร็จ ก็ยังคงพิจารณาในส่วนอื่นกันต่ออยู่ดี คาดว่าใช้เวลาพิจารณา 3 ครั้งถึงจะแล้วเสร็จทั้งหมด ส่วนการตึความคดี ป.ป.ช. มีความหนักใจหรือไม่ ก็ขอบอกว่า ไม่มีเลยแม้แต่น้อย ใครผิดก็ผิด ใครไม่ผิดก็ไม่ผิด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ยังไม่ลงมติคดีสุดารัตน์ทุจริตซื้อคอมพ์ สธ. นัดถกอีก 20 มิ.ย. โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2556 เวลา 12:01:34 1,468 อ่าน
TOP