x close

ดีเอสไอ ชี้ รถหรูโบราณของ หลวงพี่น้ำฝน อาจเข้าข่ายเลี่ยงภาษี

 ดีเอสไอ ชี้ รถหรูโบราณของ หลวงพี่น้ำฝน อาจเข้าข่ายเลี่ยงภาษี

 ดีเอสไอ ชี้ รถหรูโบราณของ หลวงพี่น้ำฝน อาจเข้าข่ายเลี่ยงภาษี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ดีเอสไอ เชื่อรถหรูของ หลวงพี่น้ำฝน นำเข้าผิดกฎหมาย เข้าข่ายเลี่ยงภาษี เนื่องจากการจดประกอบรถต้องใช้อะไหล่เก่ามาประกอบ ไม่ใช่แยกชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบใหม่

          สืบเนื่องจาก พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ถูกประชาชนร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากชอบสะสมรถหรูราคาแพงหลายคัน โดยทางหลวงพี่น้ำฝน ได้ออกมาชี้แจงว่า รถโบราณยี่ห้อจากัวร์ แพนเธอร์ ปี 1970 ทะเบียน กท. กก 1177 สีดำ มีลูกศิษย์ถวายมาให้จากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับยืนยันว่ามีการจดประกอบอย่างถูกต้อง และได้เสียภาษีสรรพสามิตไปเกือบ 2 ล้านบาท และจะไม่นำรถมาให้ดีเอสไอตรวจสอบ ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (18 มิถุนายน 2556) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการฟังคำสัมภาษณ์ของหลวงพี่น้ำฝน ที่ระบุว่าได้ถอดอะไหล่รถยนต์แล้วจึงนำเข้ามาประกอบ ก็สามารถยืนยันได้แล้วว่ารถคันดังกล่าวเป็นการนำเข้าและจดประกอบโดยหลีกเลี่ยงภาษี เพราะการจดประกอบรถแท้จริงเป็นการใช้อะไหล่เก่ามาประกอบเป็นรถ ไม่ใช่แยกชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
tnews.co.th 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ชี้ รถหรูโบราณของ หลวงพี่น้ำฝน อาจเข้าข่ายเลี่ยงภาษี อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 14:01:29 2,582 อ่าน
TOP