x close

เด็กหญิงยอดกตัญญู ถีบซาเล้งเก็บของเก่า หาเลี้ยงดูยาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          วอนคนใจบุญช่วยเหลือเด็กหญิงใจกตัญญูดูแลยายล้มป่วยเพียงลำพัง หลังเลิกเรียนปั่นซาเล้งหาเก็บของเก่า หาเงินใช้จ่ายประทังชีวิต 2 ยายหลาน

         เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลกได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กหญิงวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดโพธิญาณ อาศัยอยู่กับยายที่ล้มป่วยตามลำพังในบ้านเช่า ภายในชุมชนวัดธรรมจักร เมื่อออกไปตรวจสอบพบ บ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็ก ๆ โดยมี เด็กหญิงฐิติชญา ถาวรมงคล หรือน้องฝ้าย อายุ 11 ปี  ปรนนิบัติดูแลยาย ทราบชื่อคื นางส้มผิว ถาวรมงคล อายุ 60 ปี ที่มีอาการป่วยโรคปวดตามข้อกระดูก โรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง ส่งผลให้นางส้มผิวเดินไม่ไหว

          น้องฝ้าย เล่าว่า แม่แยกทางกับพ่อ แล้วพ่อทิ้งตนตั้งแต่ยังเล็กไปมีภรรยาใหม่ที่จังหวัดอื่น ตนจึงอาศัยอยู่บ้านเช่าหลังนี้กับยายตามลำพัง อีกทั้งตนต้องรับผิดชอบจ่ายค่าเช่าบ้านทุกเดือนรวมไปถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมด เนื่องจากยายไม่สามารถทำงานหาเงินได้ ตนจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ยายอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ และตนไม่เสียใจเลยที่ไม่มีเวลาว่างได้เล่นเหมือนเพื่อน ๆ คนอื่น

          กิจวัตรของน้องฝ้ายในทุก ๆ เช้าต้องตื่นขึ้นมาดูแลยาย และทำความสะอาดบ้านก่อนเดินทางไปโรงเรียน และในตอนเย็นเวลาเลิกเรียนก็จะกลับมาทำความสะอาดบ้าน หุงข้าว และซื้อกับข้าวมาให้ยายรับประทาน หลังจากนั้น ทุกวันถึง 4 ทุ่ม น้องฝ้ายจะปั่นสามล้อถีบ ออกไปเก็บเศษกระดาษ เศษขวด นตลาดตัวเมืองพิษณุโลก ซึ่งจะรวบรวมของเก่าที่เก็บได้นั้น นำไปขายอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งน้องฝ้ายจะมีรายได้ประมาณ 200 บาทต่อสัปดาห์ เพื่อเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่าย สำหรับประทังชีวิต

          หากผู้ใจบุญท่านใดสนใจช่วยเหลือน้องฝ้าย สามารถติดต่อสอบถามเพื่อช่วยเหลือได้ที่ นางศรัญญา ชัยกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิญาณ โทรศัพท์ 084-8971440 หรือ 055-213448




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงยอดกตัญญู ถีบซาเล้งเก็บของเก่า หาเลี้ยงดูยาย โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2556 เวลา 12:16:19 2,506 อ่าน
TOP