x close

เลื่อนสั่งฟ้องครั้งที่ 4 คดีทายาทกระทิงแดง ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          เลื่อนสั่งฟ้องคดีทายาทกระทิงแดง ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ เป็นครั้งที่ 4 ด้านทนายอ้าง ขอให้รอคำสั่งวินิจฉัยการร้องขอความเป็นธรรม จากอัยการสูงสุดก่อน เผยสำนักงานตำรวจฯ ยังไม่คืนสำนวน ระบุข้อหาขับรถเร็วเกินอัตราใกล้หมดอายุความแล้ว

          วันนี้ (19 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการเลื่อนสั่งฟ้องคดี บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดงขับรถเฟอร์รารี่ชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อช่วงเดือนกันยายนปี 2555 โดยการเลื่อนครั้งนี้เป็นการเลื่อนครั้งที่ 4 ซึ่งทนายฝ่ายผู้ต้องหาอ้างว่า ขอให้รอคำสั่งวินิจฉัยการร้องขอความเป็นธรรมจากอัยการสูงสุดก่อน

          ทั้งนี้ นายฤชา ไกรฤกษ์ อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ คดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เปิดเผยถึงสาเหตุการเลื่อนสั่งฟ้องดังกล่าวว่า ทางทนายความของผู้ต้องหาให้รอคำวินิจฉัย หลังได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสูด และให้สอบสวนพยานบุคคลอีก 4 คน ที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งขอให้ผู้เชี่ยวชาญทบทวนความเห็น ในเรื่องของความเร็วที่แท้จริงในการขับรถในวันที่เกิดเหตุ

          นอกจากนี้ นายฤชา ระบุว่า ทางอัยการได้นัดผู้ต้องหามาเพื่อนำตัวพร้อมสำนวนส่งฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ อัยการได้ส่งสำนวนไม่สั่งฟ้องในข้อหาเมาแล้วขับขณะมึนเมาให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบและพิจารณา แต่ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้ส่งสำนวนดังกล่าวกลับคืนมาเลย

          สำหรับคดีดังกล่าว ทางอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง ใน 3 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินทางราชการเสียหาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร

          อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า การเลื่อนสั่งฟ้องครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ในส่วนข้อหาขับรถเร็วเกินอัตรากำหนดกำลังจะหมดอายุความในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งอัยการจะต้องติดตามสำนวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง เพื่อให้ทันส่งฟ้องทั้ง 3 ข้อหา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนสั่งฟ้องครั้งที่ 4 คดีทายาทกระทิงแดง ซิ่งเฟอร์รารี่ชนตำรวจดับ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 10:14:19 1,587 อ่าน
TOP