x close

วันเกิดนายกปู ยิ่งลักษณ์ อยากเห็นคนไทยรักกัน เป็นของขวัญวันเกิด


วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์



วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์

วันเกิดนายก  ยิ่งลักษณ์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, ไทยโพสต์

            ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดทำเนียบ ตั้งเต็นท์จัดซุ้มใหญ่ เลี้ยงอาหารสื่อ-ข้าราชการทำเนียบ ฉลองวันเกิดครบรอบ 46 ปี บอกอยากเห็นคนไทยรักกัน เป็นของขวัญวันเกิด รับทำงานเหนื่อยแต่ไม่ท้อ

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (21 มิถุนายน 2556) ตรงกับวันคล้ายวันเกิดครบ 46 ปี ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งในปีนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เปิดบ้านเพื่อใส่บาตร พร้อมให้สื่อมวลชนเข้ามาทำข่าวอย่างปีที่ผ่านมา แต่ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า เพื่อสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น ได้ลงมาสักการะศาลพระภูมิ และศาลตายาย ประจำทำเนียบฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล

            ขณะที่กำหนดการตลอดทั้งวันของนายกรัฐมนตรีนั้น ในช่วงสาย นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะนำทีมรองเลขาธิการนายกฯ พร้อมด้วยทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและบรรดาข้าราชการสำนักเลขาธิการนายกฯ เข้าอวยพรเนื่องในวันครบรอบวันเกิดที่ตึกสันติไมตรี

            จากน้้น ในช่วงเที่ยง จะมีการจัดเลี้ยงอาหารสื่อมวลชนและข้าราชการทำเนียบฯ โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ สั่งให้ตั้งเต็นท์ 2 จุด ด้านข้างตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อจัดซุ้มอาหารกว่า 10 ซุ้ม อาทิ ส้มตำ ไก่ย่าง ที่นายกฯ นำมาจัดเลี้ยง นอกจากนี้ยังมีส่วนที่รัฐมนตรี และ ส.ส. นำมาร่วมเปิดร้านด้วย เช่น เย็นตาโฟวัดแขก ข้าวมันไก่ ผลไม้ ไอศกรีม ฯลฯ

            ก่อนที่ในช่วงเวลา 16.00 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ จะเปิดบ้านพิษณุโลกให้คณะรัฐมนตรีเข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด และจะรับประทานอาหารร่วมกัน

            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานได้เพิ่มเติมด้วยว่า การจัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันของนายกฯ ปีนี้ จะใหญ่กว่าปีที่แล้ว เนื่องจากปีนี้บรรดารัฐมนตรีและ ส.ส. เสนอขอร่วมนำร้านอาหารมาเปิดซุ้มจัดเลี้ยงด้วย ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขณะที่ในการจัดงานวันเกิดเมื่อปีที่แล้ว มีการจัดเลี้ยงเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ไม่มีการตั้งเต็นท์เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนในปีนี้

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังขึ้นสักการะศาลพระภูมิ และศาลตายาย ประจำทำเนียบรัฐบาล ว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข มีแต่รอยยิ้ม มีพลังทำงานต่อไป ทั้งนี้ยอมรับว่า การทำงานที่ผ่านมา รู้สึกเหนื่อยแต่ไม่เคยท้อ ยืนยันจะทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ เพราะได้รับกำลังใจที่ดีจากประชาชน

          ส่วนของขวัญที่อยากได้จากประชาชน คือ อยากเห็นคนไทยรักกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า โดยนายกรัฐมนตรีเชื่อว่า นักการเมืองอยากเห็นประเทศที่ดีขึ้น ทั้งนี้ จึงหวังให้นักการเมืองทำหน้าที่ของตนเองอย่างสร้างสรรค์ ส่วนของขวัญที่ได้รับจาก ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชายนั้น เป็นการ์ดอิเล็กทรอนิกส์รูปเค้ก พร้อมเปิดเพลง Happy Birthday ให้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา














[20 มิถุนายน] นายกฯ นมัสการหลวงพ่อโสธร-ถวายสังฆทาน วันคล้ายวันเกิด


           นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการหลวงพ่อโสธร พร้อมถวายสังฆทาน และพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 46 ปี

           เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 46 ปี ในวันที่ 21 มิถุนายน โดย นายกรัฐมนตรี เข้านมัสการหลวงพ่อโสธร และพระราชมงคลรังษี เจ้าอาวาส ที่มนฑปวัด และได้ถวายสังฆทานและจตุปัจจัย พร้อมกับพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ ขนาด 9 นิ้ว ประจำวันพุธกลางคืน กับพระราชมงคลรังษี โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ เพราะต้องการมาไหว้พระทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลในวันคล้ายวันเกิด

           ด้าน พระราชมงคลรังษี ได้ให้พรให้นายกรัฐมนตรี มีความสุข ความเจริญ แข็งแรง คิดสิ่งใดให้สมหวังปรารถนา และได้มอบพระหลวงพ่อโสธร จำลอง ขนาด 9 นิ้ว ให้กับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับมอบพระเครื่องหลวงพ่อโสธร จำนวน 200 องค์ ให้กับนายกรัฐมนตรี แล้วประพรมน้ำพระพุทธมนต์ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางต่อมากราบพระพิฆเนศวร ปางเสวยสุข ที่วัดสมานรัตนาราม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันเกิดนายกปู ยิ่งลักษณ์ อยากเห็นคนไทยรักกัน เป็นของขวัญวันเกิด โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 09:01:14 7,419 อ่าน
TOP