x close

แม่ค้าพายเรือข้ามคลอง ติดกองผักตบ นาน 2 ชม. หมดแรง-ร้องช่วย

เรือติดผักตบชวา

เรือติดผักตบชวา

เรือติดผักตบชวา

เรือติดผักตบชวา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เจ้าหน้าที่กู้ภัยแห่ช่วยแม่ค้า หลังพายเรือข้ามคลองไปรับน้องสาวอีกฝั่ง แต่ติดกองผักตบ นาน 2 ชั่วโมง หมดแรง-ร้องช่วย

          วานนี้ (20 มิถุนายน 2556) ศูนย์กู้ชีพปทุมธานีและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งรับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีหญิงร้องขอความช่วยเหลือหลังพายเรือไปติดผักตบชวาไม่สามารถเข้าฝั่งได้ ในคลองวัดเสด็จ หลังวัดเสด็จ หมู่ที่ 4 ต.บ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ เมื่อไปยังจุดเกิดเหตุพบว่าคลองดังกล่าวเป็นคลองส่งน้ำที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา ความกว้างประมาณ 40 เมตร มีผักตบชวาอยู่หนาแน่นเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร และบริเวณกลางคลองพบหญิงรายหนึ่ง ชื่อ นางสาวลัดดา ศรีแนบ อายุ 33 ปี นั่งอยู่บนเรือ ร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากเรือติดอยู่ในกอผักตบชวา

           ทางด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง ได้นำเชือกที่มีความยาวและเหนียวแน่น เพื่อลงไปช่วยหญิงที่ประสบเหตุดังกล่าว แต่กระแสลมได้พัดเอาผักตบชวามาอัดจนแน่นยิ่งไปกว่าเดิม ทำให้เรือไหลไปตามลมและแรงดันของผักตบทางด้านทิศเหนือ จนไปติดอยู่บริเวณท้ายซอยบ้านกระแชง 10 ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

          การช่วยเหลือเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือนางสาวลัดดาได้ ทางหน่วยกู้ภัยจึงตัดสินใจใส่เสื้อชูชีพ พร้อมกับนำเชือกไปผูกกับเรือดังกล่าว และใช้มือแหวกผักตบชวา แต่เมื่อไปถึงก็หมดแรง เนื่องจากผักตบชวาอัดตัวกันแน่นกว่าเดิม จนพี่ชายของนางสาวลัดดาลงมาช่วยอีกแรง และพยายามแหวกผักตบชวาจนสามารถช่วยเหลือนางสาวลัดดากลับฝั่งได้อย่างปลอดภัย

          ทั้งนี้ นางสาวลัดดา เมื่อขึ้นถึงฝั่งก็ได้ดื่มน้ำหมดไปเป็นขวดด้วยความกระหาย ก่อนที่จะเล่าว่า ตนเป็นแม่ค้าไก่ย่างและพายเรือไปรับน้องสาวเพื่อมาเปิดร้านทุกวัน โดยน้องสาวบ้านอยู่คนละฝั่งคลองกับตน ซึ่งไม่มีเส้นทางการจราจรโดยรถยนต์ แต่เช้าวันนี้ผักตบชวาแน่นคลองกว่าทุกวันที่ผ่านมา ทำให้ตนพายเรือผ่านผักตบชวาไม่ไหว พยายามจะพายกลับก็ไม่เป็นผลจนจะเป็นลมหมดแรง เลยต้องร้องให้ชาวบ้านมาช่วย

          อย่างไรก็ดี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว เผยว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีผักตบชวาสะสมในคลองจำนวนมาก และไม่มีการจัดเก็บ ทำให้ประชาชนที่สัญจรทางเรือประสบกับปัญหาด้านการจราจรอย่างที่เห็น พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานมาช่วยกำจัดผักตบชวาในคลองวัดเสด็จด้วย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าพายเรือข้ามคลอง ติดกองผักตบ นาน 2 ชม. หมดแรง-ร้องช่วย โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2556 เวลา 09:16:13 1,945 อ่าน
TOP