x close

ชัย ราชวัตร เข้าพบตำรวจ ยัน ไม่คิดหมิ่นสตรีเพศ


ชัย ราชวัตร

ชัย ราชวัตร เข้าพบตำรวจ รับทราบข้อกล่าวหา

ชัย ราชวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           ชัย ราชวัตร เข้าพบตำรวจ รับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นยิ่งลักษณ์แล้ว พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยัน บริสุทธิ์ ไม่มีเจตนาหมิ่นสตรีเพศ ขอต่อสู้ในชั้นศาล


           เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 11.00 น.
นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมชัย ที่ไปแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

          ทั้งนี้ นายสมชัย ได้กล่าวสั้น ๆ ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า จะมีการยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรต่อตำรวจ และจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

          จากนั้น หลังการสอบปากคำเสร็จ นายสมชัย ได้แจกเอกสารคำชี้แจงแก่สื่อมวลชน โดยระบุว่า ตนเองไม่มีเจตนาจะดูหมิ่นบุคคลใด โดยเฉพาะสตรีเพศ และพร้อมที่จะพิสูจน์เรื่องนี้ในศาล โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ดังข้อความว่า

ชัย ราชวัตร

          "..วันนี้ผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่เดินทางมาทำข่าว และขอกราบเรียนพี่น้องประชาชนว่า ที่ผมเขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "โปรดเข้าใจ กระหรี่ไม่ใช่หญิงคนชั่ว กระหรี่แค่เร่ขายตัว แต่หญิงคนชั่วเที่ยวเร่ขายชาติ" ที่เป็นปัญหาอยู่นั้น ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นหรือหมิ่นประมาทบุคคลใด โดยเฉพาะเพศสตรี ผมมั่นใจว่า ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ผมพร้อมที่จะพิสูจน์ความจริงต่อศาล แต่รายละเอียดข้อเท็จจริง ผมยังไม่สามารถให้การได้ในขณะนี้ แต่จะขอไปให้การในชั้นศาล.."

          "..สำหรับการต่อสู้คดีนั้น ผมได้จัดให้ทางทนายความและฝ่ายกฎหมายทำหน้าที่ในการต่อสู้คดีให้กับผมอย่างเต็มที่และดีที่สุด แต่ยังไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ในขณะนี้ เพื่อประโยชน์ของรูปคดีครับ.."

          ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หลังการสอบปากคำนายสมชัย นายสมชัยยอมรับว่าเขียนข้อความดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กจริง แต่ปฏิเสธทุกข้อหา โดยจะขอไปให้การในชั้นศาล ทั้งนี้ เมื่อสอบปากคำเสร็จก็ได้ปล่อยตัวไปตามสิทธิ์ เนื่องจากผู้ต้องหามามอบตัวรับทราบข้อหาด้วยตัวเอง

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ในวันนี้ที่รอบกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีมวลชนจำนวนหนึ่งได้มารวมตัวให้กำลังใจนายสมชัยด้วย โดยมีตำรวจคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ชัย ราชวัตร 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ราชวัตร เข้าพบตำรวจ ยัน ไม่คิดหมิ่นสตรีเพศ โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2556 เวลา 10:08:57 2,901 อ่าน
TOP