x close

เฉลิม เชียร์ จตุพร-เพรียวพันธุ์ เหมาะเป็นรัฐมนตรีทุกตำแหน่ง

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม ยังไม่มั่นใจว่าตัวเองจะถูกปรับพ้น ครม. หรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่อำนาจของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ พร้อมบอก เชียร์ จตุพร-เพรียวพันธุ์ เหมาะเป็นรัฐมนตรีทุกตำแหน่ง

          วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึง 7 ข้อเรียกร้องของกลุ่ม BRN ที่ระบุผ่านยูทูบ เมื่อวานนี้ (25 มิถุนายน) ว่า ไม่ได้อยู่ในกฎเกณฑ์ที่จะรับได้ และไม่เป็นไปตามหลักนิติรัฐ และนิติธรรม ซึ่งทางกลุ่ม BRN เอง ก็รู้ว่าสิ่งที่เรียกร้องมานั้นไม่สามารถเป็นไปได้ แต่เพียงต้องการหาเสียงกับกลุ่มแนวร่วมอื่นในพื้นที่เท่านั้น ทั้งนี้ ต้องให้ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ เป็นฝ่ายตัดสินใจว่าจะทำเช่นไรต่อไป

          ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงเรื่องปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้ถือเป็นอำนาจการตัดสินใจของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งตนไม่ได้รับการติดต่อ และก็ยังไม่มั่นใจว่าจะถูกปรับออกหรือไม่ เพราะต้องให้นายกฯ ตัดสินใจ อย่างไรก็ดีการปรับ ครม. ชุดนี้ ความเห็นส่วนตัวของตน ตนมองว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และ พ.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. มีความเหมาะสมที่จะมานั่งเป็นรัฐมนตรีในทุกตำแหน่ง ส่วนตนเองนั้น ถึงแม้จะไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ก็ยังสามารถผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดอง ได้
 
          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการให้สัมภาษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และไม่แสดงความคิดเห็นในหลายประเด็นที่ผู้สื่อข่าวถาม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม เชียร์ จตุพร-เพรียวพันธุ์ เหมาะเป็นรัฐมนตรีทุกตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 14:55:39 1,443 อ่าน
TOP