x close

ณัฐวุฒิ แต่งเพลงโชห่วย โชว์สวย โชว์ผลงานกระทรวงพาณิชย์

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Mhd.Azizi Bin Wanruslan สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม  , คุณ tulyanond สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
           ณัฐวุฒิ แต่งเพลงโชว์ห่วย โชว์สวย โชว์ผลงานกระทรวงพาณิชย์ พร้อมเหน็บ กรณ์ ทำคลิปวนิดาใช้งบรัฐ กลับไม่โดนวิพากษ์วิจารณ์เหมือนคลิป โชห่วย โชว์สวย  ชี้ไม่กังวลเรื่องลิขสิทธิ์เพลง บอกทุกคนมาช่วยกันด้วยใจ ไม่มีค่าจ้าง

           วันนี้ (26 มิถุนายน 2556) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงคลิป "โชห่วย โชว์สวย" ซึ่งเป็นคลิปโชว์ผลงานของกระทรวงพาณิชย์ ที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า เพลงในคลิปคล้ายกับเพลงต่างประเทศเพลงหนึ่ง และอาจจะเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ว่า ตนไม่ได้มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์ และไม่คิดว่าจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด ส่วนความตั้งใจที่ทำเพลงนี้ เพียงแค่อยากสร้างสีสัน และอยากให้เพลงนั้นเป็นเพลงที่เข้าใจง่าย

           นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เพลงนี้ตนแต่งขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นโครงการเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ราชบุรี จากนั้นตนก็ให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าช่วยทำงานดนตรีให้ แล้วเขาก็หาคนมาร้องเพลง ส่วนตนก็ระบุว่า ตนอยากทำคลิปออกมาเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ จึงชวนอธิบดีและผู้บริหารมาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าของร้านค้าส่ง-ค้าปลีก อย่างมากมาย ส่วนการถ่ายทำก็เป็นการถ่ายง่าย ๆ บางคนก็ยังเกร็ง ๆ แต่ใจสู้ ยินดีทำเต็มที่

           รมช.พาณิชย์ กล่าวอีกว่า เมื่อคลิปออกมาก็ไม่คิดว่าจะต้องใช้งบประมาณในการเผยแพร่อะไร เพียงแค่เอาไปแปะในเว็บไซต์ยูทูบเท่านั้น ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทางรัฐมนตรีก็โดนหนักเหมือนกัน แต่ตนหวังว่าคลิปนี้จะเป็นการจุดประกายให้ร้านโชห่วยได้รับการยอมรับมากขึ้น  แต่ทั้งนี้ ตนก็ตั้งข้อสังเกตว่า กรณี นายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เล่นละคร "วนิดา" ใช้งบประมาณรัฐ ทำสปอตโฆษณา ซื้อสื่อออกอากาศ ใช้เวลาจำนวนมาก แต่กลับไม่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เลย





           สำหรับโครงการนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนได้ชวนสมาคมค้าส่ง-ค้าปลีก มาร่วมด้วย เพราะการส่งเสริมกิจการโชห่วย ต้องอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สร้างรายได้โดยไม่ต้องใช้งบประมาณ และความสำเร็จก็ไม่ได้วัดที่งบประมาณ แต่วัดที่หัวใจของผู้ประกอบการต้องลุกขึ้นสู้ ต้องมีความตื่นตัว โดยตนเชื่อมั่นว่ากิจการมีอนาคต ถ้ารวมพลังกัน ก็จะเกิดอำนาจต่อรอง ที่ยืนของโชว์ห่วยจะเปิดกว้างมากขึ้น


           ขณะที่ นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย เผยว่า ตนเข้าไปร่วมแสดงในคลิปนี้ ก็ไปด้วยใจ ไม่ได้ค่าแรงค่ารถแต่อย่างใด ได้เพียงแค่น้ำดื่มเท่านั้น ส่วนคลิปรณรงค์นั้น ตนไม่อยากให้มองเป็นเรื่องของการเมือง ควรจะคิดมากกว่าว่าทำอย่างไรให้โชห่วย ซึ่งเป็นพื้นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศ ยังดำเนินอยู่ต่อไปได้




 
หนังสั้น วนิดา ตอนปลดหนี้นอกระบบ  โพสต์โดยคุณ tulyanond สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ แต่งเพลงโชห่วย โชว์สวย โชว์ผลงานกระทรวงพาณิชย์ โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2556 เวลา 16:01:42 2,555 อ่าน
TOP