x close

เจ้าคณะเรียก หลวงปู่เณรคำ เข้าชี้แจง 30 มิ.ย.-ให้ศิษย์หยุดโต้ข่าว


หลวงปู่เณรคำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คณะกรรมการสอบอธิกรณ์ ออกหนังสือเรียก หลวงปู่เณรคำ เข้าชี้แจงภายใน 30 มิ.ย.นี้ พร้อมทั้งสั่งให้ศิษย์ฆราวาสงดการโต้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องพระธรรมวินัยสงฆ์ เพราะไม่ใช่วิสัยของฆราวาส

            เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบอธิกรณ์พระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก นำโดย พระครูสิริวินัยวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ และพระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต และเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบหาข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับสมณเพศของพระวิรพล ฉัตติโก ซึ่งกำลังเป็นข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชนทุกแขนงอยู่ในขณะนี้ โดยได้ไปสอบถามข้อมูลต่าง ๆ จากนางลอน มนัส เจ้าของที่ดินสร้างสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม เพื่อจะได้นำข้อมูลไปนำเสนอให้แก่ประธานคณะกรรมการสอบสวนต่อไป

            ทางด้าน พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์จากเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ให้ตรวจสอบพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ หลังจากสื่อได้เผยแพร่ข่าวอื้อฉาวต่าง ๆ มากมาย ดังนั้น คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้มีคำสั่งให้พระวิรพล ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ดังนี้

            1. ให้พระวิรพล แจ้งให้จังหวัดทราบวันที่จะเดินทางกลับมาให้การสอบสวนชัดเจนแน่นอน ให้แจ้งสังกัดของตนเองว่า สังกัดวัดใด ให้เจ้าคณะจังหวัดทราบแน่ชัด ให้พระวิรพล กลับมาให้การสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยตนเองให้เร็วที่สุด โดยไม่เกินวันที่ 30 มิถุนายน 2556

            2. ให้พระวิรพล สั่งให้ศิษย์ฆราวาสงดการโต้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องพระธรรมวินัยสงฆ์ ซึ่งมิใช่วิสัยของฆราวาส จะเป็นเหตุทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนในหลักธรรมวินัย

            3. ให้พระวิรพล สั่งให้ศิษย์นำข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไปมอบให้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เพื่อจะประมวลข้อมูลในการสอบหาข้อเท็จจริง ให้เกิดความกระจ่างต่อพุทธศาสนิกชนให้ทราบต่อไป

            ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้นำหนังสือไปให้คณะสงฆ์ที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรมได้รับทราบแล้ว และหากว่าพระวิรพลไม่มาพบคณะกรรมการสอบอธิกรณ์ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ก็จะได้รายงานให้ประธานคณะกรรมการสอบสวนได้ทราบ เพื่อจะได้พิจารณาด้านพระธรรมวินัยอีกครั้งต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าคณะเรียก หลวงปู่เณรคำ เข้าชี้แจง 30 มิ.ย.-ให้ศิษย์หยุดโต้ข่าว โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2556 เวลา 10:01:06 2,394 อ่าน
TOP