x close

สาวจีนใจเหี้ยม ทิ้งลูกเล็กไว้ในบ้านจนหิวตาย

สาวจีนใจเหี้ยม ทิ้งลูกเล็กไว้ในบ้านจนหิวตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ตำรวจแห่งเมืองนานกิง ประเทศจีน ได้จับกุมคุณแม่ยังสาววัย 22 ปี ที่ต้องสงสัยว่าเธอได้ฆ่าลูกตัวเอง อันเนื่องมาจากรายงานที่ว่า เธอทิ้งลูกสาว 2 คน วัย 1 ขวบและ 3 ขวบไว้ในบ้าน และไม่ให้ลูกทานอาหารใด ๆ จนลูกถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้ ทำให้หลายคนรู้สึกช็อกและโกรธเคืองเป็นอย่างมาก

           ทั้งนี้ หญิงสาวคนดังกล่าวที่มีนามสกุลว่า หลี่ ได้ถูกจับกุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ตำรวจพบศพเน่าเปื่อยของเด็ก 2 คน ในบ้านของเธอ บริเวณย่านเจียงหนิง ซึ่งเด็กทั้งสองคนนั้น เสียชีวิตเนื่องมาจากการอดอาหาร

           โดยนายเฉิน จินเป่า ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นางหลี่เองได้เลี้ยงลูกทั้งสองคนตามลำพัง ส่วนแฟนหนุ่มของเธอที่ชื่อว่า หลี่ เวินปินซึ่งเป็นพ่อของลูกสาวคนเล็ก ถูกตัดสินจำคุกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาอันเนื่องมาจากความผิดในคดียาเสพติด
        
           นอกจากนี้ นายเฉินยังเล่าว่า เขาให้เงินนางหลี่กว่า 800 หยวนต่อเดือน หรือประมาณเดือนละ 4000 บาท เพื่อให้นางหลี่นำเงินจำนวนนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก หลังจากที่แฟนของเธอต้องติดคุก และทางตำรวจท้องถิ่นก็มาเยี่ยมบ้านเธอทุก ๆ 10 วันอีกด้วย

           ด้านนายซื่อ ฉุนเซียง ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น กล่าวว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ตำรวจมาถึงบ้านของนางหลี่และต้องใช้กำลังพังประตูเข้าไป ซึ่งในตอนนั้น ลูกสาวคนเล็กกำลังอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่อย่างหนัก นายซื่อเองสงสัยว่า หนูน้อยอาจจะอดอาหารอย่างหนักถึงขั้นที่อาจจะกินอุจจาระของตัวเองก็เป็นได้ เพราะเคยเห็นนางหลี่ไม่ยอมเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกของตัวเองหลายวัน

           "ครั้งหนึ่งผมเห็นผิวของลูกสาวเธอเป็นตุ่มหนอง เพราะเธอเองไม่ยอมเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก" นายซื่อ กล่าว

           ขณะที่เพื่อนบ้านคนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า นางหลี่ทำงานในไนท์คลับแห่งหนึ่ง และมักจะไม่กลับบ้านหลาย ๆ วัน หลายครั้งเธอก็มาอาศัยขออาหารและผ้าอ้อมจากเพื่อนบ้าน

           ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องนี้แพร่กระจายออกไป ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนก็ได้แสดงความขุ่นเคืองเป็นอย่างมาก หลายคนได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับวิธีการเลี้ยงดูลูกของนางหลี่ ในขณะที่หลายคนก็บอกว่า เพื่อนบ้านของเธอกลับไม่แยแสในเรื่องราวที่เกิดขึ้น และการจัดการให้ความช่วยเหลือในชุมชนก็มีไม่เพียงพอ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนใจเหี้ยม ทิ้งลูกเล็กไว้ในบ้านจนหิวตาย โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 09:47:48 1,608 อ่าน
TOP