x close

ศิษย์หลวงปู่เณรคำ เชิญยิ่งลักษณ์ ร่วมห่มผ้าพระแก้วมรกต 30 มิ.ย. นี้

ศิษย์หลวงปู่เณรคำ เชิญยิ่งลักษณ์ ร่วมห่มผ้าพระแก้วมรกต 30 มิ.ย. นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ศิษย์หลวงปู่เณรคำ ส่งหนังสือเชิญยิ่งลักษณ์ร่วมพิธีห่มผ้าพระแก้วมรกตจำลอง วัดป่าขันติธรรม พร้อมลือสะพัดอาจกลับถึงไทยวันที่ 30 มิถุนายนนี้

         เมื่อวานนี้ (28 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก วันที่สอง ที่สำนักสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มีบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีเพียงญาติธรรมที่นุ่งขาวห่มขาวมาร่วมปฏิบัติธรรมเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามทุกคนที่มาร่วมงานต่างยืนยันว่าจะรอหลวงปู่เณรคำที่อาจจะกลับมาวันพรุ่งนี้ (30 มิถุนายน 2556)

         ด้านหลวงพ่อปานขาว เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณราม เมืองตวกหน่ง ประเทศฝรั่งเศส ได้เทศนาต่อผู้ที่มาร่วมปฏิบัติธรรมว่า สาเหตุที่หลวงปู่เณรคำยังไม่กลับมาเป็นเพราะต้องการดูว่า หากไม่มีหลวงปู่แล้วญาติโยมจะมาร่วมทำบุญหรือไม่ ซึ่งผลปรากฎว่า ก็ยังคงมาร่วมทำบุญเช่นเคย และไม่แน่ว่าหลวงปู่เณรคำจะเดินทางมาร่วมทำบุญที่นี่ในวันพรุ่งนี้ก็เป็นได้ ส่วนภารกิจห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกต หลวงปู่เณรคำได้แต่งตั้งอาตมาให้มาทำหน้าที่แทน โดยทางอาตมายืนยันว่าจะทำหน้าที่นี้จนจบ

         ขณะที่ นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม ลูกศิษย์เอกหลวงปู่เณรคำ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนได้ยื่นหนังสือถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีเป็นแขกคนสำคัญของพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะมีเมตตามาร่วมงาน เพราะงานนี้เป็นงานประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดศรีสะเกษและภาคอีสาน แถมมีพระเถรานุเถระจากนานาชาติมาร่วมงาน ทั้งจาก ฝรั่งเศส, สวิตเซอร์แลนด์,ศรีลังกาฯ มาร่วมเจริญพระพุทธมนต์

         นอกจากนี้ ตลอดเวลาที่หลวงปู่เณรคำไปแสดงธรรมแต่ละประเทศ รัฐบาลฝรั่งเศสได้ให้ความรับรองเป็นแขกของรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสออกมาต้อนรับเป็นอย่างดี ฉะนั้น งานนี้ก็ถือว่าเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเหล่านี้ได้ และตนหวังว่าวันนี้และพรุ่งนี้จะมีคนมาร่วมงานมากกว่าเดิม เพราะเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

         ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า ผู้ที่เดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมล้วนมาจากต่างจังหวัด ส่วนญาติโยมในบ้านยางมีมาน้อยมาก โดยเฉพาะคุณยายลอน ผู้อ้างตัวเป็นเจ้าของที่ดินและพยายามผลักดันให้มีการตั้งวัดป่าขันติธรรมขึ้น ก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมทำบุญ ทั้ง ๆ ที่ปกติจะอยู่ข้างหลวงปู่เณรคำตลอด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิษย์หลวงปู่เณรคำ เชิญยิ่งลักษณ์ ร่วมห่มผ้าพระแก้วมรกต 30 มิ.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 10:01:01 1,316 อ่าน
TOP