x close

หมวดเจี๊ยบ ตอก อภิสิทธิ์ หนีทหาร อย่ามาวิจารณ์นายกฯ ควบกลาโหม


หมวดเจี๊ยบ สุณิสา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย

          หมวดเจี๊ยบ สวน พรรคประชาธิปัตย์ วิจารณ์นายกฯ ควบกลาโหม หวังล้วงลูกโผทหาร ซัด อภิสิทธิ์ มีคดีหนีทหารติดตัว ไร้ความสง่างามวิจารณ์นายกฯ

          วานนี้ (28 มิถุนายน 2556) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาระบุว่า การที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นั่งควบกระทรวงกลาโหม เพราะต้องการแทรกแซงโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับสูงนั้น ว่า ไม่เป็นความจริง เรื่องนี้เป็นการใส่ร้ายของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะปกติฝ่ายการเมืองจะเข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไม่ได้อยู่แล้ว แม้นางสาวยิ่งลักษณ์จะเข้าไปอยู่ในคณะกรรมการก็ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพิจารณาได้

          ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่มีคุณสมบัติจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้นั้น ร.ท.หญิง สุณิสา ได้ย้อนถามกลับว่าไม่เหมาะสมอย่างไร เพราะตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรีในฐานะประมุขฝ่ายบริหาร ก็ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.กอ.รมน.) อยู่แล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้ว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ควรจะวิจารณ์เรื่องนี้ เพราะไม่มีความชอบธรรม และไม่มีความสง่างามที่จะพูดเรื่องทหาร เนื่องจากยังมีเรื่องการใช้เอกสารเท็จสมัครเข้ารับราชการทหารติดตัวอยู่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดเจี๊ยบ ตอก อภิสิทธิ์ หนีทหาร อย่ามาวิจารณ์นายกฯ ควบกลาโหม โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 14:52:13 2,244 อ่าน
TOP