x close

หนุ่มงง ! ตำรวจให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว

แฟนเพจเรารักด่านตรวจ โวยจร.ให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว (ไอเอ็นเอ็น)
แฟนเพจเรารักด่านตรวจ โวยจร.ให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว (ไอเอ็นเอ็น)

              แฟนเพจ เรารักด่านตรวจ โวย ตำรวจจราจร สน.ประเวศ เรียกเก็บค่าปรับไม่พกใบขับขี่ ให้โอนเงินผ่าน I-banking เข้าบัญชีส่วนตัว ด้านตำรวจแจงผู้ถูกจับตื๊อขอโอนเงินเข้าบัญชีเอง

              วันนี้ (29 มิถุนายน 2556) ในเฟซบุ๊ก เรารักด่านตรวจ ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กที่ตั้งขึ้นมา เพื่อแจ้งข้อมูลการจราจรและด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ต่าง ๆ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Peejay Prachya Janthaklai โพสต์ข้อความในแฟนเพจ ระบุว่า เมื่อกลางดึกของ วันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนรุ่นพี่ขับรถออกจากห้างสรรพสินค้า ซีคอน สแควร์ เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก เมื่อขับรถผ่านด่านตรวจของ สน.ประเวศ ที่ ถ.ศรีนครินทร์ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่ แต่คนขับกลับไม่ได้พกใบขับขี่มา และไม่มีเงินเสียค่าปรับ เพราะนำเงินเข้าบัญชีหมดแล้ว ตำรวจคนที่เรียกตรวจจึงสอบถามว่า มี I-banking หรือไม่ เมื่อคนขับบอกว่า มี เจ้าหน้าที่จึงยื่นเลขที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย และบอกให้โอนเงินให้ 500 บาท เข้าหมายเลขบัญชีดังกล่าว ก่อนเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวไป จากนั้น คนขับรถ ได้ปรินท์หลักฐานการโอนเงินออกมา พบว่า บุคคลที่โอนเงินไปให้มีชื่อว่า นายสมคิด ชุมเปีย และเมื่อตรวจสอบก็พบว่า เป็นชื่อของ จ.ส.ต.สมคิด ชุมเปีย ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ประเวศ

              ในเรื่องนี้ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า ระบบการแจกใบสั่งนั้น หากใครได้รับใบสั่ง จะต้องนำใบสั่งมาเสียค่าปรับ โดยเจ้าหน้าที จะมีใบเสร็จให้ แต่ระบบการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวนั้น ยังไม่เคยมี ทั้งนี้จะได้รับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

ตำรวจจราจรให้โอนเงิน

              จากนั้น เวลาต่อมา พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รองผู้กำกับการฝ่ายจราจร สน.ประเวศ กล่าวชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการสอบถาม จ.ส.ต.สมคิด ชุมเปีย ผู้บังคับหมู่งานจราจร สน.ประเวศ ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ปฏิบัติงานคืนเกิดเหตุ ชี้แจงว่ามีการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.จราจร คนดังกล่าวจริง ในข้อหาไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ แต่ผู้ถูกจับกุมไม่มีเงินเปรียบเทียบปรับ ณ จุดจับกุม และขอต่อรองกับทางเจ้าหน้าที่ว่า จะขอโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ ตอนแรก จ.ส.ต.สมคิด ได้ปฏิเสธไป แต่ผู้ถูกจับกุมก็พยายามเจรจา จน จ.ส.ต.สมคิด ใจอ่อน ยอมให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ตามที่ปรากฏในหลักฐานในเพจเรารักด่านตรวจ แต่ จ.ส.ต.สมคิด ก็ได้ออกใบเสร็จรับเงินให้กับผู้ที่ถูกจับกุมแล้วเช่นกัน

              ทั้งนี้ เพื่อแก้ข้อครหาและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้ที่โอนเงินเข้ามานั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมประสานเรียกเจ้าของบัญชีที่โอนเงินเข้ามาในบัญชีธนาคารของ จ.ส.ต.สมคิด มาสอบถามข้อเท็จจริง เพราะในขณะนี้มีข้อมูลว่า เจ้าของบัญชีกับผู้ที่ถูกจับกุมเป็นคนละคนกัน ส่วนคนที่นำข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ ไปโพสต์ในเพจเรารักด่านตรวจ ก็ไม่ใช่ผู้ประสบเหตุด้วยตนเองเช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มงง ! ตำรวจให้โอนเงินค่าปรับเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัว โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2556 เวลา 16:40:24 2,175 อ่าน
TOP