x close

ศิวดล ถาวงศ์ หนุ่มแบงค์กสิกร ถูกจับ ปลอมลายเซ็นลูกค้า ยักยอกเงิน

ศิวดล ถาวงศ์ หนุ่มแบงค์กสิกร ถูกจับ ปลอมลายเซ็นลูกค้า ยักยอกเงิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ศิวดล ถาวงศ์ พนักงานธนาคารกสิกรไทย ถูกจับ หลัง ศิวดล ถาวงศ์ ปลอมลายเซ็น ยักยอกเงินลูกค้า 15 ล้าน เจ้าตัวเผย ก่อเหตุคนเดียวเพราะเห็นช่องทางยักยอกได้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

           จากกรณีที่ กรรมการผู้มีอำนาจของ บจก.โปรเช็กฟิลต์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ทางการเกษตร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ว่า ถูกยักยอกเงินสด 15 ล้านบาทไปจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสี่แยกวังหิน เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวคนร้ายและจับกุมตัว นายศิวดล หรืออาร์ม ถาวงศ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/6 หมู่ 6 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน ในข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอมและลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป

           โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ในห้องพักเลขที่ 205 ไลท์อิมเมจคอนโดมิเนียม ซอยเสือใหญ่อุทิศ 36 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พร้อมของกลางเงินสด 5,900,000 บาท บรรจุในกระเป๋า 2 ใบซุกซ่อนไว้ในห้องพัก รถยนต์ยี่ห้อ เรนจ์โรเวอร์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ต 0031 กรุงเทพมหานคร นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน สมุดบัญชีเงินฝาก 3 เล่ม มียอดเงินรวมกัน 2,840,000 บาท สลากออมสิน จำนวนเงิน 500,000 บาท 1 ฉบับ และแหวนทอง สร้อยคอทองคำรูปพรรณ

           ทั้งนี้ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. เผยในการแถลงข่าวจับกุม นายศิวดล ถาวงศ์ เมื่อวานนี้ (29 มิถุนายน 2556) ว่า  หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ทางชุดคลี่คลายคดีของ บก.สส.บช.น. ก็ร่วมกันกับตำรวจ สน.โชคชัย และผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย ตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียด พบหลักฐานชัดเจนทำให้เชื่อว่า นายศิวดล ผู้ต้องหาซึ่งเป็นพนักงานประจำเคาน์เตอร์รับฝาก-ถอนของธนาคารกสิกรไทย ที่เพิ่งทำงานมาได้ประมาณ 9 เดือน น่าจะเกี่ยวข้องกับการยักยอกเงิน จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา และบุกเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางทั้งหมดที่ห้องพัก ในขณะที่นายศิวดลกำลังพักผ่อนอยู่ในห้องดังกล่าว

           สำหรับข้อมูลจากการสอบสวน นายศิวดล ให้การว่า เพิ่งเรียนจบคณะบริหารทรัพยากรมนุษย์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งในปีการศึกษาล่าสุด โดยสมัครเข้าทำงานตำแหน่งบริการและงานขายของธนาคารกสิกรไทย สาขาสี่แยกวังหิน ตั้งแต่จบใหม่ ๆ และเริ่มจากการเป็นพนักงานทดลองงาน 4 เดือน ก่อนจะบรรจุเป็นพนักงานประจำ อีก 5 เดือน พร้อมทั้งยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุยักยอกเงินทั้งหมดจากลูกค้าบริษัทดังกล่าวจริง หลังพบว่ามีเงินอยู่ในบัญชีจำนวนมาก และพบช่องโหว่ที่ยักยอกออกมาได้ จึงดำเนินการโดยวางแผนล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน

           ด้านนายศิวดล ถาวงศ์ เผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากการที่เขาเจอบัตรประชาชนของนายชยุตม์ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตกอยู่ที่พื้น จึงใช้เป็นเอกสารขอเปิดบัญชีกับธนาคารสาขาที่ตนเองทำงานอยู่ จากนั้นจึงปลอมลายเซ็นของกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทผู้เสียหาย สั่งซื้อเช็ค และสั่งจ่ายเงิน 15 ล้านบาท แล้วจึงจ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ไปเบิกเงินดังกล่าวนำเข้าบัญชีนายชยุตม์ที่เปิดรอไว้แล้ว เมื่อธนาคารอนุมัติเงินก็นัดหมายไปเอาสมุดบัญชี จ่ายค่าจ้าง 5,000 บาท ก่อนจะแยกย้ายกันไป

           นอกจากนี้ นายศิวดล ยังเผยว่า ตนเองไม่ได้ติดยาเสพติด ไม่เคยเป็นหนี้ และไม่ได้เล่นการพนัน เพียงแค่พบช่องทางที่จะยักยอกเงินได้จึงตัดสินใจวางแผนก่อเหตุเพียงลำพัง ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปเข้าบัญชีส่วนตัว บัญชีของแฟนสาว และซื้อรถป้ายแดง บางส่วนก็นำไปซื้อเครื่องประดับและสลากออมสินเก็บไว้

           อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหามากนัก เนื่องจากยอดเงินสูญหายยังไม่ปรากฏว่านำไปใช้จ่ายในเรื่องใดอีกเป็นจำนวนมาก ประกอบกับต้องตรวจสอบประวัติของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน โดยเฉพาะแฟนสาว และเจ้าของบัตรประชาชนที่ถูกนำมาเปิดบัญชี รวมถึงตามตัวมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ร่วมมือด้วยมาสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง และหากพบว่ามีการทำผิดร่วมกัน ก็จะจับกุมส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิวดล ถาวงศ์ หนุ่มแบงค์กสิกร ถูกจับ ปลอมลายเซ็นลูกค้า ยักยอกเงิน โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2556 เวลา 11:49:00 3,420 อ่าน
TOP