x close

ไฟไหม้ศูนย์บริการ TT&T ภูเก็ต คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน



 
ไฟไหม้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 

             ไฟไหม้ศูนย์บริการ TT&T สาขาภูเก็ต รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

             เมื่อเวลา 20.00 น. ของวานนี้ (30 มิถุนายน 2556) ร.ต.อ.อุดม เพ็ชรรัตน์ ร้อยเวรฯ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่ศูนย์บริการ TT&T ภาคใต้ สาขาภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วน ต.เกาะแก้ว จำนวน 10 คันรุดไปตรวจสอบ

             ที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงได้โหมลุกไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์การติดตั้งสายโทรศัพท์ ซึ่งประกอบไปด้วย สายโทรศัพท์นานาชนิด สายไฟเบอร์ออฟติค โมเดล และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการติดตั้งโทรศัพท์ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบน ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกระโชกแรง เพลิงจึงโหมกระหน่ำรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารที่ทำการและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ หรือจงใจของบุคคลที่โยนก้นบุหรี่เข้าไปในโกดัง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานตรวจภูธร จ.ภูเก็ต เข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากลุ่มควันเบาบางลง และเบื้องต้นคาดว่า อุปกรณ์ในการติดตั้งโทรศัพท์ต่าง ๆ มีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ศูนย์บริการ TT&T ภูเก็ต คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:33:14 1,696 อ่าน
TOP