x close

ระวัง ! โจรทันสมัย ปล่อยสัญญาณรบกวนรีโมทรถยนต์

รถหาย

รถหาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก รถหาย

                ตำรวจเตือนคนใช้รถ ระวังถูกส่งสัญญาณรบกวนรีโมทรถยนต์ ย้ำให้ตรวจสอบรถอีกรอบหลังกดล็อก พบคนร้ายพัฒนาวิธีลักรถให้ไฮเทคขึ้น

                วันนี้ (4 กรกฎาคม 2556) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปจร.ตร.) แถลงข่าว การป้องกันและแก้ไขปัญหาการโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถ และเชิญนายดุสิต สุขสวัสดิ์ อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาเป็นวิทยากรในการสาธิตและบรรยาย

                โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า จากการเริ่มต้นเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา สถิติตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 30 มิถุนายน 2556 มีการแจ้งรถหายผ่านสายด่วน 1192 จำนวน 1,467 คัน ทางตำรวจและสวพ.เอฟเอ็ม จึงร่วมกันเปิด เฟซบุ๊ก รถหาย เพื่อใช้กระจายข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมมอบรางวัลคันละ 5,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส จนสามารถได้รถกลับคืนมา

                ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวได้มีการสาธิตวิธีการรบกวนสัญญาณรีโมทรถยนต์หลายยี่ห้อ ซึ่งเมื่อทำการล็อกหากมีการกดสัญญาณรบกวน จะทำให้ไม่สามารถล็อกรถได้ และสัญญาณดังกล่าวใช้รบกวนได้ทั้งรถยนต์หลายยี่ห้อและรถหรูอย่างรถซูเปอร์คาร์ด้วย จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังและตรวจสอบให้แน่ใจหลังกดรีโมทล็อกรถ เพราะโจรกลุ่มนี้เป็นโจรที่มีความรู้ มักเลือกโจรกรรมในเวลากลางวันมากกว่ากลางคืน และเน้นพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เนื่องจากมีรถให้เลือกหลายยี่ห้อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระวัง ! โจรทันสมัย ปล่อยสัญญาณรบกวนรีโมทรถยนต์ โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2556 เวลา 19:27:52 2,685 อ่าน
TOP