x close

ไฟไหม้สหฟาร์ม ลพบุรี ถูกเผาวอด คาดปมขัดแย้งในบริษัท

ไฟไหม้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โกดังสินค้า บริษัท สหฟาร์ม จำกัด ลพบุรี ถูกเผาวอดกลางดึก เสียหายกว่า 30 ล้าน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่คาดเกี่ยวข้องเหตุขัดแย้งระหว่างบริษัทกับลูกจ้างก่อนหน้านี้

          วันนี้ (7 กรกฎาคม 2556) เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าภายในบริษัท สหฟาร์ม จำกัด ริมถนนสายสระบุรี-หล่มสัก อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี โดยโกดังดังกล่าวมีลักษณะเป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ อาคารชั้นในทำด้วยเหล็กสองชั้น กั้นกลางด้วยโฟมป้องกันความร้อน ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่นำรถบรรเทาสาธารณภัย 14 คัน ใช้เวลาในการระดมฉีดน้ำสกัดไฟนานเกือบ 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง คาดมูลค่าเสียหายกว่า 30 ล้านบาท แต่โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          โดย นายสุชิน  ชัยชุมเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ซึ่งเดินทางมาอำนวยการควบคุมเพลิงในครั้งนี้ เผยว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดในวันรุ่งขึ้น (8 กรกฎาคม) อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้เกิดข่าวลือหนาหูว่าจะมีการลอบวางเพลิงในโรงงานแห่งนี้ เนื่องจากทางบริษัทมีปัญหาขัดแย้งขึ้นภายใน โดยมีสาเหตุมาจากคนงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวได้รับค่าแรงล่าช้ากว่าปกติ ทำให้คนงานเหล่านั้นไม่พอใจ ลุกฮือมาประท้วง แต่สุดท้ายก็ยุติลงได้ กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ขณะนี้ต้องรอให้แน่ใจก่อนว่าเพลิงจะไม่คุขึ้นมาอีก จึงจะเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้สหฟาร์ม ลพบุรี ถูกเผาวอด คาดปมขัดแย้งในบริษัท โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:14:20 1,741 อ่าน
TOP