x close

ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ปฏิเสธชี้แจงกรณีคล้ายคลิปเสียงทักษิณ ยุทธศักดิ์ หลุด



จับตา ! พล.อ.ยุทธศักดิ์ แถลงปมคลิปเสียงฉาว วันนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ปฏิเสธแถลงปมคลิปเสียงคล้าย ทักษิณ-ยุทธศักดิ์ สนทนาการเมือง วางแผนกลับประเทศ-โยกย้ายนายทหาร อ้างชี้แจงไปหมดแล้ว ด้าน ฝ่ายเสนาธิการฯ เชื่อเหตุการณ์นี้ไม่กระทบกองทัพ

            กลายเป็นประเด็นร้อนแรงไปแล้ว หลังเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 ได้มีการเผยแพร่คลิปลับนักการเมืองชื่อดังถูกโพสต์ลงยูทูบ โดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า "ไทย รักชาติ" ชื่อคลิปว่า "เสียงการสนทนาของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการวางแผนกลับประเทศ" ซึ่งข้อความสนทนานั้น เป็นเรื่องการวางแผนพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยและเรื่องการโยกย้ายนายทหาร

            โดยในวันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงลับออกมา โดยอ้างว่าเป็นคลิปเสียงของนักการเมือง 2 คน ซึ่งมีการคาดเดาว่าเสียงในคลิปเป็นเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม โดยหลังจากทราบเรื่องนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์  ได้โทรศัพท์ไปหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าว พร้อมโทรศัพท์ไปทำความเข้าใจเรื่องคลิปเสียงกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง พล.อ.ธนะศักดิ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ ต่างก็ยืนยันว่าเข้าใจทุกอย่าง พร้อมยินดีทำงานร่วมกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เช่นเดิม

            อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้เดินทางมาถึงกระทรวงกลาโหม ก็ได้ตอบปฏิเสธชี้แจงปมคลิปเสียงคล้าย ทักษิณ-ยุทธศักดิ์ สนทนาการเมือง วางแผนกลับประเทศ-โยกย้ายนายทหาร กับสื่อมวลชน โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตนได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

            ขณะที่ พล.ท.ดิษฐพร ศศะสมิต โฆษก กอ.รมน. ในฐานะฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงเรี่องคลิปเสียงคล้าย ทักษิณ-ยุทธศักดิ์ สนทนาการเมือง ว่า เรื่องคลิปเสียงดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อกองทัพอย่างแน่นอน เพราะกองทัพมีสายการบังคับบัญชาเป็นไปตามลำดับขั้นตอน และจะทำหน้าที่ด้านความมั่นคงตามปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ปฏิเสธชี้แจงกรณีคล้ายคลิปเสียงทักษิณ ยุทธศักดิ์ หลุด โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:01:09 4,008 อ่าน
TOP