x close

เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ถูกประตูเหล็กล้มทับหัว เสียชีวิตแล้ว


ประตูเหล็กทับเด็ก ป.3

ประตูเหล็กทับเด็ก ป.3


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ถูกประตูเหล็กโกดังล้มทับ เสียชีวิตแล้ว สาเหตุคนงานโกดังเก็บของปิดประตูจนหลุดรางล็อก

            เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 ร.ต.อ.วชิระ อินทะรังษี ร้อยเวร สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุประตูเหล็กล้มทับเด็กนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน ตั้งอยู่ภายในชุมชนเจดีย์หลวง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบโรงเรียนตั้งอยู่ในซอยแคบและอยู่ติดกับโกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่ง ด้านหน้าประตูทางเข้าออกโรงเรียนมีเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และรถโรงเรียนอยู่เต็มบริเวณ ส่วนสถานที่เกิดเหตุ อยู่ด้านหน้าโกดัง

            ทั้งนี้ ประตูที่ล้มทับเด็กเป็นประตูเหล็กของโกดังที่อยู่ติดกับโรงเรียนพอดี มีขนาดความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร ทำด้วยเหล็กหนาและโครงทำจากเหล็กน้ำหนักกว่า 500 กว่ากิโลกรัม โดยประตูเหล็กทับศีรษะของเด็กนักเรียนหญิงทราบชื่อคือ ด.ญ.ธาราทิพย์ แดงจบ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนดังกล่าว เด็กอยู่ในสภาพถูกทับทั้งศีรษะโดยตะแคงใบหน้าด้านซ้ายของตัวเองลงกับพื้น ส่วนด้านขวาถูกประตูเหล็กทับอยู่ กลุ่มนักเรียน ผู้ปกครอง และครูอาจารย์ รวมทั้งชาวบ้านที่พบเห็น ต่างตื่นตกใจและพยายามเข้าไปช่วยเหลือด้วยการยกประตูเหล็กขึ้น แต่เนื่องจากประตูหนักมาก ไม่สามารถยกขึ้นได้เพียงแค่คน 2-3 คน ทำให้ ด.ญ.ธาราทิพย์ หมดสติประมาณ 5-10 นาที โดยมีเลือดไหลออกจากศีรษะนองพื้น

            ด้าน นายชยกฤษณ์ นิสสัยสุข นายกเทศมนตรี ต.เวียงเชียงแสน ได้ระดมหน่วยกู้ภัยอนุภาวธรรมเชียงแสน เข้าไปช่วยยกแผ่นเหล็กออก ก่อนจะพาส่งโรงพยาบาลเชียงแสน อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นแพทย์ได้รักษาทั้งปั๊มหัวใจเพราะหัวใจหยุดเต้น และใช้เวลานานกว่า 20 นาที แพทย์จึงยื้อชีวิตกลับมาได้ แต่อาการยังสาหัส จึงรีบส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เป็นการเร่งด่วน ซึ่งมีเครื่องมือและทีมแพทย์ที่พร้อมกว่า เพราะเด็กนักเรียนอาการสาหัสมาก

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เด็กหญิงธาราทิพย์ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว และจากการตรวจสอบโกดังดังกล่าว เป็นของร้านวลัยพร ซึ่งเป็นผู้ประกอบการค้าขายปลีก-ส่ง เครื่องดื่มหลายชนิด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคนงานที่ปิดประตูเหล็ก ซึ่งเป็นแรงงานชาวพม่ามาสอบปากคำแล้ว พร้อมกับตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ต่อจากนั้น จะเรียกทางเจ้าของโกดังและผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ เข้ามาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการล้มของประตูต่อไป






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ถูกประตูเหล็กล้มทับหัว เสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 07:55:33 9,574 อ่าน
TOP