x close

ผบ.สส. เล็งหารือ ผบ.เหล่าทัพ ถกปมคลิปเสียงฉาว

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร
พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rtarf.mi.th

          ผบ.สส. เตรียมเรียก ผบ.เหล่าทัพ หารือคลิปเสียง เผยยังมั่นใจ ธนะศักดิ์ - ประยุทธ์ ยันไม่มีกระแสกดดันลาออก-ปฏิวัติแน่นอน

          วันนี้ (9 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กรณีคลิปฉาวคล้ายเสียงสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ตอนแรกก็ยังงง ๆ อยู่ ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คงต้องตรวจสอบก่อน

          ทั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) จะเรียก ผบ.เหล่าทัพหารือ เพื่อทำความเข้าใจและอธิบายต่อสื่อเพื่อให้เข้าใจทิศทางเดียวกัน เนื่องจากไม่อยากให้ต่างคนต่างพูด ทั้งนี้ไม่ได้เครียดอะไร และยังทำงานร่วมกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ได้ และส่วนตัวก็ยังมั่นใจในตัว ผบ.สส. และ ผบ.ทบ. หลังถูกพาดพิง เพราะทั้งสองไม่ได้เป็นคนพูด เป็นแค่คนถูกพาดพิงเท่านั้น ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองคนด้วย

          ส่วนที่มีการกล่าวถึง พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรีนั้น พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ฟังแล้วก็ไม่เข้าใจว่าจะสื่อถึงอะไร แต่ส่วนตัวสนิทกันดีเนื่องจากเคยเป็นผู้บังคับบัญชา สำหรับการกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องดูในหลักการ และความสามัคคีของคนในชาติ

          นอกจากนี้ พล.อ.อ.ประจิน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสกดดันให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงยืนยันว่าจะไม่ปฏิวัติเพราะไม่มีใครต้องการ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.สส. เล็งหารือ ผบ.เหล่าทัพ ถกปมคลิปเสียงฉาว โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2556 เวลา 15:23:12 3,097 อ่าน
TOP