x close

ลูกศิษย์ ร้องสภาทนายความช่วย เณรคำ หลังถูกบีบให้สึก


ลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคํา ร้องสภาทนายความ

ลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคํา ร้องสภาทนายความ

ลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคํา ร้องสภาทนายความ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ลูกศิษย์เณรคำ เดินทางไปยังสภาทนายความ เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีสื่อมวลชนชี้นำว่า เณรคำกระทำผิด พร้อมขอให้เจ้าคณะจังหวัดอุบลฯ ทบทวนคำสั่งก่อนลงโทษ

            เมื่อเวลา 15.30 น. ของวานนี้ (9 กรกฎาคม 2556) นายสุขุม วงประสิทธิ์ ผู้ประสานงานสำนักสงฆ์ขันติธรรม ลูกศิษย์ของเณรคำ ได้เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ โดยนายสุขุม ขอให้สภาทนายความส่งผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และผู้เชี่ยวชาญด้านการปกครองของสงฆ์ เข้ามามีส่วนร่วมในการสอบสวนคดีเณรคำ

            ทั้งนี้ เนื่องจากต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ยึดกฎหมายตามหลักคดีอาญา เนื่องจากการยึดหลักดังกล่าวจะถือว่า เณรคำยังไม่มีความผิด และอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานเท่านั้น รวมทั้งอยากให้ พระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุต ทบทวนคำสั่ง หลังจากที่เคยให้เวลาเณรคำ เข้าชี้แจงต่อคณะสงฆ์ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 แต่กลับเลื่อนระยะเวลาเหลือเพียงวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนมีการขับไล่เณรคำออกจากสังกัด โดยให้สึกภายใน 3 วัน ซึ่งไม่ยุติธรรมต่อเณรคำนั่นเอง

            อย่างไรก็ตาม นายนิวัติ แก้วล้วน เลขาธิการสภาทนายความ ได้รับหนังสือร้องเรียนไว้และคาดว่า จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาว่าจะรับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ภายใน 1-2 วันนี้


ลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคํา ร้องสภาทนายความ

ลูกศิษย์ หลวงปู่เณรคํา ร้องสภาทนายความ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกศิษย์ ร้องสภาทนายความช่วย เณรคำ หลังถูกบีบให้สึก โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:30:53 2,720 อ่าน
TOP