x close

หลวงพ่อคูณอาการทรุด เลื่อนกลับวัดไม่มีกำหนด


หลวงพ่อคูณอาการทรุด เลื่อนกลับวัดไม่มีกำหนด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          แพทย์ประจำตัว เผยอาการหลวงพ่อคูณทรุดอีก มีไข้ขึ้น อ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรง ต้องรอเฝ้าดูอาการติดเชื้อต่ออีก 7 วัน ไม่มีกำหนดกลับวัดบ้านไร่

          เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด เผยความคืบหน้าอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หรือพระเทพวิทยาคม เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา หลังจากหลวงพ่อเข้ารักษาจากอาการอาพาธจากสภาวะติดเชื้อในปอด หลอดลม และท่อปัสสาวะอักเสบ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นานมากกว่า 2 เดือน

          นพ.พินิศจัย แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาคณะแพทย์ได้ตรวจเช็กอาการของหลวงพ่อคูณ พบว่าก่อนหน้านี้หลวงพ่อคูณมีสภาพร่างกายเป็นปกติ สีหน้าสดชื่น และอาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งแพทย์อนุญาตให้หลวงพ่อคูณเดินทางกลับวัดบ้านไร่ ได้ในวันนี้ (10 กรกฎาคม 2556) แต่เมื่อถึงกำหนดหลวงพ่อคูณกลับมีอาการเซื่องซึม มีไข้ขึ้นเล็กน้อย มีอาการอ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งแพทย์อยู่ระหว่างตรวจเช็กอาการอย่างละเอียดว่าจะมีภาวะติดเชื้อรอบใหม่หรือไม่ ส่วนสาเหตุที่อาการทรุดลงอีกครั้ง คาดว่าเป็นเพราะแผลที่นิ้วเท้าอักเสบ ประกอบกับฝนตกหนักและอากาศชื้น ทำให้หลวงพ่อคูณมีไข้

          ดังนั้น คณะแพทย์จะต้องใช้เวลาดูอาการสักระยะ ซึ่งเท่าที่ประเมินในขณะนี้อาการของหลวงพ่อคูณไม่น่าเป็นห่วงมากนัก แต่เพื่อเป็นการไม่ประมาท ทางคณะแพทย์ต้องเฝ้าระวังอาการแทรกซ้อนตลอด 24 ชั่วโมง หากพบว่าหลวงพ่อคูณมีอาการติดเชื้อรอบใหม่ ก็อาจจะต้องให้ยาปฏิชีวนะอีกอย่างน้อย 7 วัน จึงทำให้กำหนดการเดินทางกลับวัดบ้านไร่จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน โดยไม่ทราบระยะเวลาแน่ชัดว่าหลวงพ่อจะได้กลับวัดเมื่อใด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณอาการทรุด เลื่อนกลับวัดไม่มีกำหนด โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 10:38:02 2,173 อ่าน
TOP