x close

DSI เปิดโปง หลวงปู่เณรคำ ซื้อเบนซ์ 22 คัน-เผ่นไปสหรัฐฯ แล้ว


บ้านหลวงปู่เณรคำ

บ้านหลวงปู่เณรคำ
บ้านหลวงปู่เณรคำ ในสหรัฐฯ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alittlebuddha.com

            ดีเอสไอ เปิดโปง หลวงปู่เณรคำ ซื้อเบนซ์ 22 คัน มูลค่ากว่า 95 ล้าน ด้านเว็บไซต์ alittlebuddha.com แฉ หลวงปู่เณรคำ หนีไปอยู่บ้านพักส่วนตัวที่สหรัฐฯ แล้ว

            วันนี้ (10 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าคดีฉ้อโกงของ พระวิรพล สุขผล หรือ เณรคำ ฉัตติโก ว่า จากการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พบว่าช่วงระหว่างปี 2552-2554 เณรคำใช้ชื่อตนเองและลูกศิษย์ซื้อรถเบนซ์จำนวน 22 คัน คิดเป็นเงินประมาณ 95 ล้านบาท และทางดีเอสไอกำลังเตรียมแถลงรายละเอียดในเรื่องนี้

ตรวจดีเอ็นเอเด็กชายวัย 11 ขวบ

ตรวจดีเอ็นเอเด็กชายวัย 11 ขวบ
ตรวจดีเอ็นเอเด็กชายวัย 11 ขวบ

            สำหรับการตรวจดีเอ็นเอเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่มารดาอ้างว่าเป็นบุตรของหลวงปู่เณรคำนั้น ดีเอสไอและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และศรีสะเกษ ในวันนี้ (10 กรกฎาคม) เพื่อตรวจดีเอ็นเอเด็กชาย รวมทั้งตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับพ่อแม่ของหลวงปู่เณรคำ เนื่องจากหลวงปู่เณรคำไม่สามารถเดินทางมาตรวจดีเอ็นเอได้ ซึ่งผลการตรวจดีเอ็นเอพ่อแม่ซึ่งเป็นญาติสายตรงลำดับรองจะได้ผลที่เชื่อถือได้ 99.9999% และจะทราบผลความเป็นพ่อแม่ลูกได้ภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทางดีเอสไออยากวิงวอนให้พ่อแม่ของหลวงปู่เณรคำให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อความชัดเจนด้วย แต่ล่าสุด มีรายงานว่า ยังไม่สามารถติดต่อคนในบ้านหลวงปู่เณรคำได้ ทั้งนี้ ทางดีเอสไปจะดำเนินการนำตัวมาตรวจสอบให้สำเร็จภายใน 2 วัน

            อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ดีเอสไอ จะทำหนังสือถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ขอให้ใช้มาตรการทางแพ่ง อายัดทรัพย์สินทั้งเงินสดในธนาคาร ที่ดิน รถยนต์ ในความครอบครองของหลวงปู่เณรคำโดยเร็ว เนื่องจากดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษแล้ว

           ส่วนประเด็นภาพของหลวงปู่เณรคำ ขณะนอนร่วมหมอนกับบุคคลอื่น ล่าสุด ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นภาพจริงไม่ใช่ภาพตัด หรือแก้ไข แต่ทั้งนี้ ยังยืนยันไม่ได้ว่า หลวงปู่เณรคำนั้นนอนกับผู้หญิงหรือผู้ชาย

            สำหรับกรณีที่ลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำบางรายพยายามเข้าไปยุ่งกับพยานนั้น ทางดีเอสไอจะจับตามคนกลุ่มนี้เอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้กระทำการใด ๆ ที่ส่อว่าขัดขวางการทำงานการปฏิบัติหน้าที่ของดีเอสไอ และหากพบก็จะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางเว็บไซต์ alittlebuddha.com ซึ่งติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของหลวงปู่เณรคำ ระบุว่า ขณะนี้เณรคำพร้อมพวกผู้ติดตาม 3 คนได้ออกจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีบ้านพักส่วนตัวอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนสาเหตุที่หลวงปู่เณรคำเดินทางไปอเมริกานั้น มีดังต่อไปนี้

บ้านหลวงปู่เณรคำ
บ้านหลวงปู่เณรคำ

            1. วัดโพธิญาณราม เมืองตวกหน่ง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมี พระครูภาวนาวรธรรมวิเทศ (ปานขาว) พระชาวลาว สัญชาติฝรั่งเศส เป็นเจ้าอาวาส เป็นวัดที่แม้จะไม่สังกัด แต่ก็ใกล้ชิดกับวัดสระเกศ ของสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แน่นอนว่าย่อมจะเกิดความกดดันอย่างแรงต่อพระปานขาว ในฐานะผู้ให้ที่พักพิงแก่เณรคำ อันมีผลกระทบกับภาพพจน์ของวัดสระเกศได้ ถ้าไม่เชิญเณรคำออกจากวัด พระปานขาวก็อาจจะเจอปัญหาใหญ่กับตัวเอง ดังนั้น เมื่อถึงคราวต้องเอาตัวรอด ก็จำเป็นต้องให้เณรคำ "ออก"


หลักฐาน หลวงปู่เณรคำ เข้าปารีส

หลักฐาน หลวงปู่เณรคำ เข้าปารีส

หลักฐาน หลวงปู่เณรคำ เข้าปารีส

หลักฐาน หลวงปู่เณรคำ เข้าปารีส


            2. เมื่อวัดโพธิญาณรามไม่เอาแล้ว ก็หมดที่อาศัยในฝรั่งเศส เพราะเณรคำเข้าฝรั่งเศสได้ด้วยคำเชิญของพระปานขาว

            3. ตามหลักฐานด้านล่างนี้ แสดงให้เห็นว่า เณรคำมีฐานะเป็นเจ้าของบ้าน หรือมีบ้านส่วนตัวอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ดังนั้น จึงมีสิทธิ์เต็มที่ในการอยู่อาศัย

บ้านหลวงปู่เณรคำ
แกรนท์ ดี้ด หรือ โฉนดที่ดิน แสดงชื่อเจ้าของ


บ้านหลวงปู่เณรคำ

รายละเอียดต่าง ๆ รวมทั้งการซื้อขาย


            4. หากจะเข้าอเมริกาก็ต้อง "รีบเข้า" ก่อนที่ทางเมืองไทยจะมีหมายจับจากศาล คือว่า ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าว ยังไม่เป็นคดีความ หรือที่เป็น ๆ ก็เป็นเพียงคดีทางสงฆ์เท่านั้น ส่วนทางบ้านเมืองนั้นยังมีอีกหลายขั้นตอนหรืออีกหลายวัน จึงพอมีเวลาที่จะรีบเข้ามาตั้งตัวในสหรัฐอเมริกา ส่วนเรื่องว่าถ้ามีหมายศาลที่เมืองไทยแล้วจะทำอย่างไร ก็ต้องค่อยว่ากันต่อไป

            5. ลุ้นกันที่ "คดีความ" ในมูลฐานทั้ง 8 ข้อ ที่ดีเอสไอชงขึ้นมาเพื่อขอหมายจับต่อศาล ถ้าหนึ่งในนั้นมีเรื่อง "ยาเสพติด" ด้วยละก็ งานนี้เณรคำมีหวังถูกอเมริกาจับตัวส่งเมืองไทย เพราะไม่ว่าเมืองไหนก็ไม่เลี้ยงคนที่พัวพันการค้ายาเสพติด แต่ถ้าหลุดเรื่องยาเสพติดแล้ว เณรคำก็จะเป็นอิสระในสหรัฐอเมริกา เพราะข้อหาทางศาสนานั้นเป็นข้อยกเว้นในระเบียบการขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน


หลวงปู่เณรคำ

หลวงปู่เณรคำ

หนังสือเดินทางและวีซ่าเข้าอเมริกาของหลวงปู่เณรคำ


บ้านหลวงปู่เณรคำ

แผนที่ที่ตั้งของบ้านหลวงปู่เณรคำ ที่เลค เอลซานอร์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI เปิดโปง หลวงปู่เณรคำ ซื้อเบนซ์ 22 คัน-เผ่นไปสหรัฐฯ แล้ว โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2556 เวลา 14:53:08 9,673 อ่าน
TOP