x close

ดักยิงมือขวากำนันเป๊าะ โชคดีกระจกรถกันกระสุน รอดตาย


ดักยิงมือขวากำนันเป๊าะ

ดักยิงมือขวากำนันเป๊าะ

ดักยิงมือขวากำนันเป๊าะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าววันใหม่ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ตำรวจเร่งล่าตัว 3 คนร้ายอุกอาจ ดักจ่อยิงมือขวากำนันเป๊าะกลางที่จอดรถโรงพยาบาล โชคดีกระจกรถกันกระสุนเลยรอด คาดเป็นการแก้แค้นปมการเมืองท้องถิ่น

            เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกยิง นายไพบูรณ์ พันธ์สนิท นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี คนสนิทและเป็นมือขวาของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารสกลมหาสังฆปริณายก โรงพยาบาลชลบุรี ถนนสุขุมวิท ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี

            โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอร์เรส สีดำ ทะเบียน ญษ 618 กรุงเทพฯ ของนายไพบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร เข้าที่กระจกข้างฝั่งคนขับบริเวณขอบประตู แต่กระสุนไม่ทะลุเนื่องจากรถคันดังกล่าวติดกระจกกันกระสุน ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 7 นัดจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

            จากการสอบถาม นายไพบูรณ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนมาเฝ้าไข้กำนันเป๊าะจนกระทั่งเวลา 20.00 น. ได้โทรศัพท์ตาม นายวินัย พ้นภัยพาล กำนัน ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี คนสนิทของกำนันเป๊าะอีกคนให้มาเปลี่ยนเวรเฝ้าไข้แทน เมื่อนายวินัยมาถึงจึงเดินลงจากอาคารฉลองราชสมบัติ ชั้น 8 เพื่อมาที่ลานจอดรถ ขณะเปิดประตูขึ้นรถแล้วทำการสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อถอยรถ ได้มีคนร้ายเป็นชายพยายามดึงประตูเปิดรถ พร้อมชักปืนออกมาจ่อที่ศีรษะ จึงใช้มือดึงประตูรถไว้ไม่ให้คนร้ายเปิดเข้ามาได้ เมื่อคนร้ายเปิดประตูไม่ได้จึงกระหน่ำยิงเข้าที่กระจก แต่โชคดีกระจกเป็นชนิดกันกระสุน จึงรอดชีวิตมาได้แบบไร้บาดแผล

            จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชายรวม 3 คน สูงประมาณ 170 เซนติเมตร คนแรกสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวถือร่ม นั่งรอนายไพบูรณ์ด้านล่างตึกเพื่อชี้ตัวให้มือปืนอีกคนที่ใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสกอตเป็นคนลั่นไก ส่วนอีกคนไม่เห็นรูปพรรณสัณฐาน ขับขี่รถไม่ทราบชนิดมาจอดรอที่ประตูด้านหลังโรงพยาบาลเพื่อรับทั้งคู่หลบหนี โดยพฤติการณ์คนร้ายได้เข้ามาดักซุ่มก่อเหตุตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00 น. จนกระทั่งนายไพบูรณ์เดินลงมาชั้นล่าง มือปืนจึงเดินเข้ามาจ่อยิง จากนั้นวิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังโรงพยาบาล ก่อนที่จะขึ้นรถหลบหนีไป

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวที่สามารถมองเห็นภาพคนร้ายได้ชัดเจน พร้อมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวคนร้าย โดยมุ่งปมการสังหารในครั้งนี้กรณีฆ่าล้างแค้นให้บุตรชายหลงจู๊คนดังใน จ.ชลบุรี ที่จะลงเล่นการเมืองแต่กลับมาถูกสังหารโหดกลางงานศพ ซึ่งทางญาติเชื่อว่านายไพบูรณ์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายในครั้งนั้น แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่น ๆ ทิ้ง เช่น ขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจหรือการเมือง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดักยิงมือขวากำนันเป๊าะ โชคดีกระจกรถกันกระสุน รอดตาย โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:46:45 5,807 อ่าน
TOP