x close

ผู้กองปูเค็ม โพสต์ FB ประกาศรวมตัวนักรบที่ สน.พระราชวัง

กลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติฯ

กระทรวงกลาโหม


            แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมมวลชนบุกกลาโหม ต้าน ยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เข้ากระทรวง ด้านตำรวจต้องคุมผู้กองปูเค็มไปสงบสติอารมณ์ที่ สน.พระราชวัง หลังลงไปนอนกลางถนนหน้ากระทรวงกลาโหม ก่อนโพสต์ FB ประกาศให้นักรบมารวมตัวกันที่ สน.พระราชวัง

            ช่วงเช้าวันนี้ (11 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่กระทรวงกลาโหม นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติรักษาแผ่นดิน พร้อมด้วย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ อดีตรองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก และมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายังด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อต่อต้านและขัดขวาง ไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมในพิธีรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ แต่ยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสงบ สันติ

            ขณะที่ การดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบกระทรวงกลาโหม เป็นไปอย่างเข้มงวด ใช้ชุดควบคุมฝูงชน สนธิกำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 - 8 และสารวัตรทหาร รวมทั้งหมด 9 กองร้อย รวม 1,350 นาย โดยได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออก ห้ามผู้ชุมนุมเข้ามาภายในกระทรวงกลาโหม อย่างเด็ดขาด 


ผู้กองปูเค็ม

ผู้กองปูเค็ม


            ในเวลาต่อมา มีรายงานว่า ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหารกองทัพภาคที่ 3 และเป็นหนึ่งในแกนนำคนไทยหัวใจรักชาติ ได้ลงไปนอนกลางถนนหน้ากระทรวงกลาโหม เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพูดคุย และเกลี้ยกล่อมให้ผู้กองปูเค็มถอยออกไป แต่ทางผู้กองปูเค็มยังคงยืนกรานจะนอนอยู่กลางถนนตามเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปยัง สน.พระราชวัง

            โดย พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้กำกับการ สน.พระราชวัง กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องควบคุมตัว ร.อ.ทรงกลด ไว้ เนื่องจาก ร.อ.ทรงกลด ลงไปนอนกางแขนกางขากลางถนนหน้ากระทรวงกลาโหม จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากรถที่วิ่งผ่านไปมาที่อาจไม่ทันสังเกตเห็น หรืออาจกีดขวางการจราจร และเมื่อตำรวจเข้าไปห้ามแล้วก็ไม่ฟัง จึงต้องนำตัวไปสอบปากคำ และสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก โดยขณะนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดี หรือนำตัวเข้าห้องขัง เพียงแต่ได้นั่งพูดคุย ซึ่ง ร.อ.ทรงกลด ได้ใจเย็น สงบลงแล้ว

            อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลา 15.00 น. ก็ยังไม่มีรายงานการปล่อยตัว ร.อ.ทรงกลด ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจ กระทั่งในเวลาต่อมา ร.อ.ทรงกลด ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ผู้กองปูเค็ม ว่า "คำรณวิทย์คงไม่มาคุยกับผู้กองปูเค็มแน่ ๆ.. นักรบนิรนาม จงฟัง..ให้มารวมตัวที่ สน.พระราชวัง..ด่วน.." ซึ่งก็มีรายงานว่า มีชาวบ้านและผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปให้กำลังใจผู้กองปูเค็มที่ สน.พระราชวัง แล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้กองปูเค็ม โพสต์ FB ประกาศรวมตัวนักรบที่ สน.พระราชวัง โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:56:19 3,306 อ่าน
TOP